Quốc tế

Lầu Năm Góc thừa nhận lá chắn tên lửa Mỹ không địch nổi Nga

(DNVN)-Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood thừa nhận hôm 07/3 rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ không thể đối phó được trước lực lượng chiến lược của Liên bang Nga.

Hôm 07/3, Thượng nghị sĩ của Ủy ban Quân lực Mỹ hỏi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ John Rood rằng, liệu hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ có khả năng chống lại vũ khí mới nhất của Nga - điều mà Tổng thống Vladimir Putin mới công bố - hay không, ông Rood cho biết, hệ thống này không được thiết kế để có thể làm việc đó. 

Lầu Năm Góc thừa nhận lá chắn tên lửa Mỹ không địch nổi Nga 

"Về hình thức, hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ được thiết kế và triển khai cho đến nay, không có khả năng chống lại  kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga hoặc Trung Quốc", ông Rood thừa nhận. 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ cũng lưu ý sự phát triển vũ khí siêu thanh của Nga và Trung Quốc không phải là bí mật đối với Mỹ. 

Ông cho biết thêm, Lầu Năm Góc đang "thất vọng" trước tuyên bố của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin về các loại mới của vũ khí Nga.

"Chúng tôi biết về sự phát triển vũ khí Nga và lo ngại quan sát một số thay đổi trong học thuyết quân sự của Nga và chương trình diễn tập quân sự, nhưng tất cả chúng ta vẫn thất vọng với việc Tổng thống Nga đã quyết định công bố điều này theo như cách ông đã thực hiện", ông Rood phát biểu tại buổi điều trần của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo