Quốc tế

Lavrov đưa ra tuyên bố bất ngờ về quan hệ Nga - Ukraine

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bất ngờ đưa ra tuyên bố rằng, Moscow không tìm cách chấm dứt Hiệp ước về Quan hệ Hữu nghị , Đối tác và Hợp tác với Ukraine.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay, Moscow không tìm cách chấm dứt Hiệp ước về Quan hệ Hữu nghị , Đối tác và Hợp tác với Ukraine, thay vào đó Nga sẵn sàng phát triển mối quan hệ thân thiện với Kiev.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bất ngờ nói không cắt đứt quan hệ với Ukraine 

“Nhiệm vụ chính của phía Nga hiện nay sẽ là thực hiện các hành động nhằm không cắt đứt các mối quan hệ song phương với Ukraine, mà ngược lại bảo vệ mối quan hệ này, tạo điều kiện khôi phục phát triển hợp tác tích cực và thân thiện giữa hai nước và người dân hai nước”, ông Lavrov cho biết trong một bức thư gửi Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga.

Trong thư, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng bày tỏ lo ngại về các hoạt động hiện nay của Kiev nhằm chống lại Moscow. Quan hệ giữa Nga và Ukraine đã trở nên căng thẳng vào năm 2014, sau khi Crimea tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Trước đó, hồi tháng 8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev từng nói rằng ông không muốn mối quan hệ ngoại giao với Ukraine bị cắt đứt, song "nếu không còn cách khác để thay đổi tình hình hiện nay, Tổng thống Vladimir Putin có thể tiến hành biện pháp đó."

Tuyên bố trên của Thủ tướng Medvedev được đưa ra sau khi Ukraine đặt quân đội vào tình trạng báo động ở khu vực dọc biên giới với bán đảo Crimea, trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau một loạt tranh cãi giữa nước này và Ukraine về các vấn đề an ninh.

Kiev cáo buộc Moscow can thiệp vào các vấn đề nội bộ Ukraine và ủng hộ lực lượng nổi dậy tại miền Đông Ukraine . Tuy nhiên, điện Kremlin nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc này và đã có nhiều nỗ lực giải quyết nhằm mang lại hòa bình cho Ukraine.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo