Quốc tế

Le Pen "gọi tên" người duy nhất có thể đánh sập IS ở Syria

(DNVN)-Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp Le Pen cho biết, Tổng thống Syria Bashar al-Assad có thể là sự lựa chọn duy nhất trong việc đối mặt với mối đe dọa từ IS.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Beirut của Li-băng, Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp, đồng thời là ứng cử viên cho chức vụ Tổng thống nước này, bà Le Pen phát biểu, Tổng thống Syria Bashar al-Assad có thể là sự lựa chọn duy nhất trong việc đối mặt với mối đe dọa từ IS

Bà Le Pen, Lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia của Pháp, ứng cử viên tranh chức Tổng thống.

"Bởi vì chúng ta không thể cho phép IS lên nắm quyền, hiện không có sự thay thế nào ngoài ông Assad", bà Le Pen nhấn mạnh. 

Theo bà Le Pen, "ông Assad dường như là sự lựa chọn đáng tin cậy và thích hợp đối với Pháp".

Bà Le Pen đã đưa ra nhận định trên sau khi gặp Thủ tướng Li-băng Saad Hariri. Trong cuộc gặp này, Hariri, lãnh đạo cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni, kêu gọi phương Tây "không đánh đồng khủng bố với Hồi giáo. Theo vị này, "hầu hết người Hồi giáo đều có cách tiếp cận ôn hòa". 

Chuyến thăm Li-băng của bà Marine Le Pen  diễn ra khoảng 9 tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, trong đó bà Le Pen và cựu Bộ trưởng kinh tế Emmanuel Macron được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho cuộc chạy đua dự kiến diễn ra vào ngày 23/4 và ngày 7/5 tới. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo