Pháp luật

Lên mạng kết bạn, hàng loạt trai trẻ Sài Gòn "sập bẫy" bà già

Lên mạng kết bạn giải khuây nhưng hàng loạt trai trẻ ở Sài Gòn đã không ngờ sập bẫy của "bà già" khiến nạn nhân mất cả tiền lẫn xe.

Ngày 11/6, Công an quận 10, TP. HCM cho biết đã điều tra vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” đối với Hồ Thanh Hà (35 tuổi, ngụ quận 10). Cơ quan này cũng ra thông báo truy tìm các nạn nhân từng dính bẫy Hồ Thanh Hà, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM. 

Đối tượng kết bạn, lừa hàng loạt trai trẻ ở Sài Gòn. Ảnh báo Người lao động.

Theo đó, sau khi nhận được trình báo của các nam thanh niên tố cáo bị một phụ nữ rủ đi nhậu rồi lợi dụng sơ hở chiếm đoạt xe. Các trinh sát nhận định có thể do một người gây ra nên lên kế hoạch điều tra, phát hiện Hồ Thanh Hà là người đã chiếm đoạt xe của các nạn nhân.

Tại công an, Hà khai do nợ nần chồng chất, mất khả năng thanh toán nên lên mạng lấy nick ảo, tên giả làm quen với các trai trẻ ở Sài Gòn.

Ngày 15/5, Hà lên mạng lấy nickname "embuontimbanls" chát với anh P. (ngụ quận Bình Thạnh) sau đó rủ anh này đi nhậu. Anh P. lấy xe máy đến điểm hẹn chở Hà đi uống bia rồi vào hát karaoke ở quận 10. Khi thấy anh P. say, Hà lục túi lấy thẻ xe rồi xuống dắt xe mang đi bán, theo báo Người lao động. 

Thấy phi vụ trót lọt dễ dàng, ngày 23/5 Hà tiếp tục lên mạng lấy nickname "MyLinhsgbuon" chát với anh T. (quê Tiền Giang) rồi rủ T. đi ăn uống, nhậu nhẹt. Hà "gạ" anh T. sau khi đi nhậu sẽ đi vui vẻ, anh T. đồng ý và đặt phòng khách sạn. 

Tuy nhiên Hà nói trước khi đi khách sạn thì đi hát karaoke. Khi vào phòng karaoke, Hà giữ bóp, thẻ xe sau đó lợi dụng anh T. không để ý, Hà nói đi vệ sinh rồi xuống lấy xe AirBlade của T. mang đi bán. 

 

Ngoài ra, một thanh niên khác với nickname "anhkiengcan" cũng bị "bà già" dụ vào karaoke rồi chiếm đoạt xe. Ai từng là nạn nhân của Hồ Thanh Hà bị lừa với thủ đoạn tương tự thì liên hệ Công an quận 10, ĐT 0838659272 để được giải quyết.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo