Hi-tech

Lenovo hướng đến mục tiêu thành hãng smartphone hàng đầu thế giới

Mục tiêu mới nói trên của Lenovo đã được chính ông Colin Giles, Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách kinh doanh toàn cầu thuộc nhóm sản phẩm smartphone của Lenovo tiết lộ trong chuyến thăm VN vào ngày 21.11.

 Ông Colin Giles

 
Theo đó, chú trọng hàng đầu của Lenovo hiện nay là đẩy mạnh phân khúc kinh doanh smartphone, nhất là sau khi thương vụ Lenovo mua lại bộ phận di động Motorola Mobility đã hoàn tất.
 
Lenovo sẽ định hướng việc phát triển smartphone mang thương hiệu của mình ra sao, sau thương vụ mua lại bộ phận di động
 
Motorola Mobility từ tay Google?
 
Ông Colin Giles: Việc mua lại Motorola Mobility sẽ mang tới cơ hội phát triển kinh doanh cho Lenovo để vươn tới thành công với những mẫu smartphone mang thương hiệu Lenovo và Motorola. Ngoài ra, sau thương vụ này thì Lenovo cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc mở rộng thị trường kinh doanh smartphone sang nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, giúp công ty trở thành một tập đoàn toàn cầu lớn mạnh. Hiện nay, đội ngũ nhân viên của Motorola Mobility với khoảng 3.500 người cũng sẽ được chuyển sang Lenovo làm việc, đây sẽ là một trong những nhân tố giúp cho Lenovo sáng tạo ra những sản phẩm smartphone mới tốt hơn phục vụ cho người tiêu dùng.
 
Bên cạnh đó, ở mỗi thị trường khác nhau, Lenovo đều có những chiến lược phát triển dài hạn trong từng phân khúc, đây cũng là điều cho thấy Lenovo cam kết đem lại những sản phẩm tốt nhất cho người dùng. Chẳng hạn, tại thị trường VN, Lenovo đã vừa ký kết với nhà phân phối Petrosetco (PSD) qua đó khẳng định cam kết vững mạnh và lâu dài của Lenovo với thị trường smartphone đầy tiềm năng tại VN. Thế mạnh của PSD ở chỗ đang là nhà phân phối chính thức của nhiều nhãn hàng công nghệ nổi tiếng và có hơn 2.100 đại lý phân phối thông qua hệ thống 9 chi nhánh trải dài trên toàn quốc.
 
 
 
Căn cứ vào số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC được công bố vào ngày 29.10.2014, chúng tôi đang đứng vị trí thứ 3 ở phân khúc nhà sản xuất di động lớn nhất trên thế giới. Thương vụ mua lại Motorola Mobility đã giúp chúng tôi mở rộng thị phần, nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D), cải thiện mạng lưới phân phối và cho phép chúng tôi phát triển kinh doanh với đa dạng sản phẩm và hai thương hiệu nổi tiếng. Chúng tôi tin tưởng rằng những năng lực đó sẽ giúp chúng tôi trở thành hãng hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động. Điều này đã được minh chứng trong quá khứ khi cách đây 5 năm, Lenovo chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trên thế giới về việc sản xuất PC (máy tính cá nhân - PV) nhưng hiện nay chúng tôi đã trở thành nhà sản xuất PC hàng đầu trên thế giới.
 
Ông đánh giá thị trường smartphone tại VN ra sao?
 
Căn cứ vào dự báo của Công ty nghiên cứu thị trường Mediacells, VN sẽ có 17,22 triệu smartphone được bán ra trong năm 2014, đồng thời VN cũng sẽ trở thành thị trường thứ 3 trên thế giới có lượng người lần đầu tiên dùng smartphone tăng mạnh trong năm 2014. Đây cũng chính là một tiềm năng phát triển kinh doanh cho những hãng sản xuất di động, trong đó có Lenovo. Nếu so sánh với những thị trường khác trong cùng khu vực như Indonesia, Malaysia... xu hướng người dùng smartphone thường chỉ hay tập trung vào các thành phố lớn, thì tại VN “bức tranh” này được dàn trải hơn khi lượng người dùng smartphone đang có xu hướng mở rộng ra bên ngoài những thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP.HCM, với đa phần là các bạn trẻ, những người dùng muốn sở hữu smartphone ngoài cấu hình trang bị phải tốt còn yêu cầu máy phải có nhiều tính năng độc đáo, màu sắc phong phú.
 
Chiến lược giúp cho Lenovo tạo ra sự khác biệt so với những thương hiệu smartphone khác đang có trên thị trường là gì?
 
Tại Lenovo, chúng tôi luôn coi người dùng làm trung tâm để thiết kế những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu đa dạng của người dùng. Lấy sáng tạo làm nòng cốt, Lenovo đã liên tiếp tung ra những mẫu smartphone nhắm đến nhiều phân khúc khác nhau theo các tiêu chí: thiết kế ấn tượng, tính năng nổi bật, thời lượng dùng pin cao, màu sắc thời trang và chi phí hợp lý. Điển hình, chúng tôi vừa tung ra thị trường VN mẫu smartphone Vibe X2 được trang bị cấu hình mạnh mẽ, thiết kế mỏng nhẹ thời trang, màu sắc phong phú, tính năng thời thượng với mức giá cạnh tranh, đáp ứng hoàn hảo người dùng sành điệu. Bên cạnh đó, các sản phẩm smartphone nói chung của Lenovo hiện nay đều được trang bị bộ ứng dụng DOit cài sẵn trong máy gồm: SHAREit, SECUREit, SYNCit, SNAPit Camera, SEEit Gallery. Chẳng hạn, người dùng có thể sử dụng SHAREit để chia sẻ tức thì hình ảnh, video, nhạc, tài liệu, danh bạ và thậm chí cả những ứng dụng trên thiết bị của họ với thiết bị khác hoặc nhóm thiết bị khác bằng cách sử dụng chính sóng wifi của thiết bị để truyền dữ liệu.
 
Xin cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ thông tin!
 
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo