Quốc tế

LHQ "không muốn người dân Triều Tiên đau khổ"

(DNVN)-LHQ ủng hộ việc nối lại hội đàm về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và không muốn người dân Triều Tiên phải đau khổ do bị trừng phạt.

Phát ngôn viên chính thức của Tổng thư ký LHQ Stephane Dujarric cho biết, LHQ ủng hộ việc nối lại hội đàm về phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và không muốn người dân Triều Tiên phải đau khổ do phải đối mặt những lệnh trừng phạt mới mà Mỹ đang áp đặt. 

Ông Stephane Dujarric đưa ra thông tin trên khi một phóng viên của hãng thông tấn TASS hỏi về hội đàm liên quan đến biện pháp trừng phạt mới tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên. 

"Tình hình hiện nay phức tạp và tôi nghĩ chúng tôi không muốn chứng kiến người dân Triều Tiên đau khổ", ông Stephane Dujarric cho biết. 

LHQ "không muốn người dân Triều Tiên đau khổ"

"Tôi nghĩ cách tốt nhất để giải quyết tình hình là thông qua đàm phán và các cuộc thỏa luận ngoại giao sẽ dẫn đến việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên", ông Stephane Dujarric cho biết thêm. 

Hồi đầu tuần này, Mỹ đã đưa ra dự thảo nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên. Tài liệu đưa ra các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ chống lại Bình Nhưỡng. 

Hãng tin Reuters cho biết, lệnh trừng phạt mới quy định việc cấm cung cấp dầu mỏ cho Triều Tien và đóng băng tài sản cá nhân của ông Kim Jong-un. 

Mỹ đang thúc ép HĐBA áp đặt những hạn chế về xuất khẩu dệt may của Triều Tiên và cấm tuyển công dân Triều Tiên tại nước ngoài.

Hôm 07/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẽ xem xét lại dự thảo do Mỹ soạn thỏa và "đánh giá mức độ" phản ứng với tình hình hiện tại trên bán đảo Triều Tiên. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo