Quốc tế

Lính thủy đánh bộ Nga - Syria "bắt tay" chọc tuyến phòng thủ IS ở Hama

Đặc nhiệm Syria và lính thủy đánh bộ Nga hiện đã sẵn sàng tiến hành chiến dịch chung quy mô lớn tại tỉnh Hama nhằm tấn công tuyến phòng thủ của IS tại thị trấn al-Salamiyah.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, đặc nhiệm Syria và lính thủy đánh bộ Nga hiện đã sẵn sàng tiến hành chiến dịch chung quy mô lớn tại tỉnh Hama nhằm tấn công tuyến phòng thủ của IS tại thị trấn al-Salamiyah.

Cụ thể, sư đoàn cơ giới  số 4 của quân đội Syria, cùng với quân đoàn 5 và lính thủy đánh bộ Nga, hiện đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch quân sự giải phóng vùng nông thôn phía al-Salamiyah, khu vực mà IS nắm quyền kiểm soát trong hơn 2 năm qua.

Ảnh minh họa (Nguồn FNA)

Theo những nguồn tin này, việc giải phóng khu vực Aqayrabat là mục tiêu chính của chiến dịch chung giữa lực lượng Nga và Syria tại Đông Hama. Aqayrabat được coi là thành trì chính của IS tại tỉnh - nơi nằm dọc tuyến tiếp tế chính của IS tới tỉnh Raqqa.

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/5, quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân quốc gia, đã phát động đợt tấn công mới nhằm vào các trung tâm tập trung và tuyến phòng thủ của IS tại Đông Hama, gây thương vong lớn cho lực lượng khủng bố. 

Không quân Syria đã nhắm vào các tuyến phòng thủ của IS một vài lần tại khu vực Aqayrabat.

Các nguồn tin chiến trường cho biết, chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc một số vị trí của IS tại làng Abu Habilat, Qalib al-Thowr và quanh ngôi làng Aqarib, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một loạt vũ khí quân sự của lực lượng này.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa Syria đã tiến hành chiến dịch giám sát và sau đó bắn phá các tuyến phòng thủ của IS tại Salem 7 thuộc phía Nam ngôi làng Aqarib, tiêu diệt một số tay súng khủng bố, và phá hủy 2 xe của phiến quân này.

 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã tiến hành một chiến dịch phục kích chống lại một nhóm khủng bố IS ở khu vực Wadi al-Azib dọc con đường nối thị trấn al-Salamiyah tới thị trấn Ithriya, tiêu diệt số lượng lớn các thành viên của nhóm khủng bố này. Ngoài ra, binh lính Syria đã phá hủy 5 xe mô tô và số lượng lớn đạn dược của phiến quân IS.

Nên đọc


Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo