Quốc tế

Lộ lý do tình báo Đức "bó tay" trước khủng bố

(DNVN)-Một cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quân đội 6 (MI6) của Anh nhận định, giới chức tình báo Đức hiện đang bị khủng bố qua mặt và không có cách nào phát hiện ra tung tích của chúng bởi có quá nhiều đối tượng tiềm tàng.

Ông Richard Barrett, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quân đội 6 (MI6) của Anh nhận định, giới chức tình báo Đức hiện đang bị khủng bố qua mặt và không có cách nào phát hiện ra tung tích của khoảng 7.000 tên khủng bố vẫn đang nhởn nhơ tại quốc gia này. 

Phát biểu trong chương trình Radio 4 của đài BBC, ông Richard Barrett cho biết, khoảng 550 "tay súng khủng bố trong danh sách tiềm tàng" tại Đức. 

Theo ông Richard Barrett, cựu Giám đốc MI6, tình báo Đức "bó tay" trước khủng bố. 

"Nếu bạn tính tất cả các khu vực địa phương Lander ở Đức, hiện có khoảng 7.000 tay súng khủng bố vẫn đang nhởn nhơ. Không thể tưởng tượng được giới chức Đức sẽ kiểm soát con số này như thế nào", ông nhận định. 

Hiện chưa rõ liệu ông Barret có viện dẫn số liệu chính thức từ Đức hay không, và ông lấy số liệu này như thế nào. Hiện chưa có bình luận nào từ các cơ quan tình báo Đức. 

Theo số liệu thống kê của Bộ Nội vụ Anh gần đây, một số lượng lớn những nghi phạm khủng bố bị bắt giữ trong 10 năm qua và một nửa trong số đó cuối cùng đã được phóng thích mà không hề bị kết án.

Lực lượng an ninh Đức đã bị chỉ trích sau một vụ tấn công khủng bố gần đây tại quốc gia này khiến 12 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Nhóm khủng bố IS - hoạt động chủ yếu ở Iraq và Syria - nhận trách nhiệm trong vụ tấn công hôm 19/12. 

Giới chức an ninh Đức xác định nghi phạm chính trong vụ tấn công khủng bố này là Anis Amri, một người tị nạn Tunisia 24 tuổi. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo