Pháp luật

Lộ sai phạm, nguyên giám đốc bệnh viện tỉnh Đắk Nông đi chữa bệnh "tâm thần"

Sau khi mắc hàng loạt các sai phạm liên quan đến dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, nguyên giám đốc bệnh viện tỉnh ông Nguyễn Mạnh Cường luôn lấy lí do đi chữa bệnh 'tâm thần' để dây dưa chưa xử lý vụ việc.

Cụ thể, chiều 13-12, ông Lê Diễn - bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo cơ quan chức năng quyết liệt xử lý các sai phạm xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2005-2011.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Đắk Nông có kết luận các sai phạm tại dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông liên quan đến quản lý, sử dụng vốn đầu tư, nghiệm thu chất lượng công trình, mua sắm và sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại gây lãng phí, thất thoát. 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông - Ảnh: Trung Tân

Người chịu trách nhiệm chính là ông Nguyễn Mạnh Cường. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Nga, nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán của bệnh viện cũng có phần trách nhiệm vì không giữ lại 5% giá trị hợp đồng của 5 gói thầu để ràng buộc trách nhiệm nhà thầu, từ đó dẫn đến việc thu hồi một số khoản sai phạm gặp khó khăn.

Tuy nhiên, sau gần 3 năm, các sai phạm này hầu như chưa được xử lý vì nguyên giám đốc đang "đi chữa bệnh".

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, quan điểm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là tiếp tục xem xét xử lý trách nhiệm của ông Cường. Các cơ quan chức năng phải làm rõ thực sự ông Cường có bị bệnh liên quan đến bệnh tâm thần hay không, từ đó đưa ra hướng xử xử lý nghiêm, không thể dùng lý do này để chối bỏ trách nhiệm.

Năm 2015, theo kết luận thanh tra tỉnh Đắk Nông, nhiều sai phạm trong công tác đấu thầu, xây dựng, mua sắm thiết bị y tế tại bệnh viện tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, đến nay bệnh viện này đã hoàn thành hơn 3 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa lập báo cáo quyết toàn vốn đầu tư dự án.

Sau khi có kết luận thanh tra năm 2015, ông Cường liền báo bệnh và đưa hồ sơ bệnh án về việc mình đi điều trị "bệnh tâm thần". 

 

Sau đó UBND tỉnh Đắk Nông cũng đạo Sở Y tế phải "lập hội đồng giám định sức khỏe ông Cường, báo cáo với UBND tỉnh để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy để xử lý cán bộ". 

Đầu tháng 10-2017, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã có kết luận ông Nguyễn Mạnh Cường - nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông - bị mất 67% sức khỏe và có dấu hiệu tâm thần.

 Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra. 

"Hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm các thủ tục cần thiết để làm rõ những sai phạm của ông Cường có dấu hiệu hình sự hay không" - ông Ngô Xuân Lộc - chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông thông tin. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân trí, Tuổi trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo