Doanh nhân

Lô vải thiều đầu tiên chuẩn bị xuất sang Mỹ

Vải thiều Việt Nam sẽ lần đầu tiên chạm đến một thị trường khó tính là Mỹ. Nếu thành công, đây sẽ là bước tiến quan trọng với nông sản Việt Nam nói chung và người nông dân trồng vải nói riêng.

Cục bảo vệ thực vật cho biết, những thủ tục cuối cùng cho lô vải thiều xuất sang Mỹ đang được hoàn tất. Ngày 30/5 tới đây, các chuyên gia từ Úc, Mỹ sẽ sang Việt Nam, kiểm tra chất lượng của lô vải, chiếu xạ ngay tại nhà máy.

Lô vải thiều xuất sang Mỹ lần này do Công ty TNHH Ánh Dương Sao thực hiện. Đây là đơn vị đã ký cam kết thu mua sản phẩm cho người dân tại cả hai vùng vải là Lục Ngạn - Bắc Giang và Thanh Hà - Hải Dương với giá cao hơn giá thị trường từ 7 - 10%. 

Đây là đơn vị đã ký cam kết thu mua sản phẩm cho người dân tại cả hai vùng vải là Lục Ngạn, Bắc Giang và Thanh Hà, Hải Dương. Theo đó, Công ty này sẽ thu mua vải của người dân cao hơn giá thị trường từ 7 - 10%. 

Công ty Ánh Dương đã khảo sát nhu cầu của thị trường Mỹ và nhận thấy thị trường này cũng đang rất rộng mở, hào hứng đón nhận trái vải của Việt Nam. Đại diện công ty khẳng định, quả vải Việt Nam hoàn toàn đủ chất lượng để xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Châu Âu. 

Ngoài Công ty TNHH Ánh Dương Sao, đầu tháng 6, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Rồng Đỏ trụ sở tại TP HCM cũng sẽ chiếu xạ để xuất khẩu vải thiều. Cục BVTV cho biết sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ hai doanh nghiệp kể trên có thể đưa quả vải của Việt Nam sang thị trường Mỹ. 




 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo