Quốc tế

Loạt phiến quân thân Mỹ đầu hàng quân đội Syria ở Nam Homs

(DNVN)-Một nhóm các tay súng phiến quân liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) và được quân đội Mỹ ủng hộ đã đầu hàng quân đội Syria tại khu vực al-Tanf ở Nam Homs.

Nguồn tin liên kết với các nhóm khủng bố hôm 02/8 tiết lộ rằng, một nhóm các tay súng phiến quân liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) và được quân đội Mỹ ủng hộ đã đầu hàng quân đội Syria tại khu vực al-Tanf ở Nam Homs. 

Loạt phiến quân thân Mỹ đầu hàng quân đội Syria ở Nam Homs

Nguồn tin cho hay, một nhóm các tay súng khủng bố Jeish Maqavir al-Thowrah liên kết với FSA đã tháo chạy khỏi vị trí ở khu vực al-Tanf, bàn giao vũ khí và đầu hàng quân đội Syria. 

Trong khi đó, một chỉ huy quân sự Syria khẳng định, một số nhóm khủng bố Jeish Maqavir al-Thowrah đã bàn giao vũ khí cho quân đội Syria sau khi đầu hàng. 

Một số nguồn tin không chính thức thông báo, quân đội Mỹ đã quyết định rời căn cứ al-Tanf và đưa ra tối hậu thư trong vòng 24 giờ cho các đồng minh phiến quân phải hạ vũ khí. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 29/7, một nhóm các tay súng phiến quân liên kết với FSA đã đào tẩu khỏi FSA và di chuyển về phía các khu vực do binh lính Syria kiểm soát ở Nam Homs. 

Nguồn tin cho biết, một trong những chỉ huy của Jeish Maqavir al-Thowrah ở sa mạc Badiyeh - Syria, nom de guerre Haws al-Forati, cùng với 30 thành viên của lực lượng này đã tháo chạy khỏi các khu vực do phiến quân nắm giữ về phía những khu vực bao quanh al-Tanf do quân đội kiểm soát. 

 

Trong khi bỏ trốn, phiến quân đã ôm theo lượng lớn vũ khí, phương tiện và đạn dược.  

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo