Pháp luật

Lời khai ban đầu của tài xế container hất văng CSGT

Bước đầu tài xế Châu khai nhận, vì cho rằng mình không vi phạm lỗi tốc độ khi tham gia giao thông nên đã điều khiển xe bỏ chạy, hất văng CSGT xuống đường.

Ngày 1/7, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng công an H.Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết sáng cùng ngày, đơn vị này đã bắt, tạm giữ hình sự tài xế Lưu Văn Châu (26 tuổi, ngụ TT.Phù Mỹ, H.Phù Mỹ, Bình Định) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Tài xế Châu tại cơ quan công an. Ảnh báo Gia đình & Xã hội 

Châu là người điều khiển xe container đánh lái hất văng thượng úy Nguyễn Anh Đức (Đội CSGT phía bắc, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) rơi từ đầu xe container xuống đường bị thương nặng, vào chiều 30/6.

Bước đầu tài xế Châu khai nhận, vì cho rằng mình không vi phạm lỗi tốc độ khi tham gia giao thông nên đã điều khiển xe bỏ chạy và gây ra sự việc trên. Cơ quan CSĐT Công an H.Can Lộc đã kiểm tra nồng độ cồn và lấy mẫu nước tiểu của Châu xét nghiệm. 

Kết quả, Châu không sử dụng rượu, bia trong khi điều khiển xe, các xét nghiệm khác hiện chưa có kết quả. Người đi trên xe taxi chạy phía sau xe container đã chứng kiến toàn bộ sự việc và quay clip là anh T.T.Đ (ngụ Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) cũng đã đến Công an H.Can Lộc để cung cấp lời khai.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 30/6, chiếc xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R – 001.37, do tài xế Châu điều khiển di chuyển trên QL1A, hướng Nam – Bắc đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vi phạm tốc độ. Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, báo Gia đình & Xã hội đưa tin.

Lúc này tài xế đã xuống xe, nghe thông báo lỗi sau đó tài xế lên xe cố thủ. Tổ công tác tiếp tục yêu cầu tài xế hợp tác nhưng tài xế đã nhấn ga lao thẳng vào tổ công tác. Tình huống bất ngờ nên thượng úy Đức đã nhảy lên và bám vào gương chiếu hậu trước đầu xe.

 

Khi chạy được khoảng 200m tài xế container đã đánh lái mạnh sang bên trái đường khiến thượng úy Đức bị hất khỏi xe, người va mạnh vào dải phân cách giữa đường. Bánh của phần đuôi xe container suýt cán qua người chiến sĩ Đức.
Ngay sau đó, thượng úy Đức nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Gia đình & Xã hội)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo