Pháp luật

Lời khai của người phụ nữ phao tin máy bay rơi ở Nội Bài

Người phụ nữ thừa nhận tung tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài để câu like, phục vụ bán hàng trên mạng.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã mời một phụ nữ đến làm việc để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt máy bay rơi tại Nội Bài (Hà Nội) trên facebook mấy ngày trước, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tại cơ quan công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin máy bay rơi ở Nội Bài lên trang cá nhân, nhằm câu like, tăng lượt người theo dõi phục vụ hoạt động bán hàng mỹ phẩm trên mạng.

Nhà chức trách đang củng cố hồ sơ vụ việc để có hình thức xử lý với phụ nữ này.

Tài khoản cá nhân đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về máy bay rơi ở Nội Bài. Ảnh: VnExpress.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh về 1 chiếc máy bay bị cho là rơi gần sân bay Nội Bài, người phụ nữ tung tin đồn: “Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này”. Ngay sau đó, bài viết được hàng nghìn người chia sẻ và bình luận, gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã bác bỏ thông tin trên, đồng thời sẽ nhờ cơ quan chức năng làm rõ thông tin bịa đặt này.

Chiều 20/7, ông Nguyễn Đình Dương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc Nội Bài, cho biết sẽ gửi công văn báo cáo Ủy ban An ninh hàng không quốc gia về việc một tài khoản Facebook loan tin có máy bay rơi ở Nội Bài vì mưa to gió mạnh, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Đồng thời, sẽ đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh động cơ của người tung tin thất thiệt, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đình Dương khẳng định trong ngày 20/7, sân bay quốc tế Nội Bài có mưa to, gió mạnh nhưng hoạt động khai thác diễn ra bình thường, không có sự cố kỹ thuật đối với máy bay của tất cả các hãng hàng không.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo