Pháp luật

Lời khai kẻ ngáo đá mang dao khống chế con tin ở Nha Trang

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai khi gây án hoàn toàn tỉnh táo, không bị "ngáo đá". Tuy nhiên, nhà chức trách, khi xảy ra vụ việc khống chế con tin, Tiến có biểu hiện bị ngáo đá.

Như tin tức đã đưa, chiều 29/12, trao đổi với báo Pháp Luật TP. HCM, Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết lực lượng công an đã bắt Nguyễn Minh Tiến (31 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) khi thanh niên này đang dùng dao khống chế, đâm người khác.

Thông tin ban đầu cho biết lúc 14h cùng ngày, Tiến cầm hai con dao, bất ngờ xông vào một phòng trọ trên đường Nhà Thờ thuộc phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang khống chế anh Bùi Sơn Hoàng Vũ (30 tuổi, quê huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) bắt dẫn đi tìm vợ con của Tiến.

Thanh niên này dùng tay kẹp cổ, tay cầm dao uy hiếp, buộc anh Vũ phải lên lầu hai căn hộ. Trong lúc giằng co, Tiến dùng dao đâm nhiều lần vào người anh Vũ.

Nguyễn Minh Tiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo NĐT.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời đến hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khống chế thành công đối tượng Nguyễn Minh Tiến và giải cứu anh Bùi Sơn Hoàng Vũ, TTXVN đưa tin.

Khi bị áp giải về trụ sở Công an phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), đối tượng Nguyễn Minh Tiến đã phần nào bình tĩnh trở lại. Tiến thành thật khai nhận sự việc với các điều tra viên, báo NĐT đưa tin.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tiến khai: "Ngày 29/12, Tiến có nghe vợ nói lại bị một số người cùng dãy trọ trêu ghẹo, trong đó có các nam sinh viên ở phòng 103, căn hộ số 7, đường Nhà Thờ (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang). Khoảng 14h cùng ngày, thấy cửa phòng 103 không khóa, Tiến cầm hai con dao Thái Lan xông vào không chế một nam sinh, lôi lên tầng 2 căn hộ dùng dao uy hiếp, đe doa với mục đích bắt người này khai ra ai là người chọc ghẹo vợ Tiến".

"Thật sự lúc đó tôi cũng không biết V. là ai, mà chỉ biết là một trong ba người ở phòng 103 chọc ghẹo vợ mình. Tôi kéo V. lên tầng 2 dọa đâm một là uy hiếp V. khai, hai là bắt mấy người ở cùng với V. thấy sợ mà nhận lỗi. Thật sự tôi cũng không có ý định đâm V. mà chỉ dọa thôi, nhưng V. chống cự dữ quá và cứng đầu không chịu khai nên tôi đâm 3 nhát, trong đó 1 nhát hụt, hai nhát còn lại một nhát trúng đùi, một nhát trúng vùng ngực nạn nhân. Em hoàn toàn tỉnh táo, không phải ngáo đá gì đâu anh ơi", Tiến nói.

Tuy nhiên, theo các điều tra viên cho biết, Tiến đã có tiền sử dụng ma túy đá từ cách đây 2 năm. Khi xảy ra vụ việc khống chế con tin, Tiến có biểu hiện bị "ngáo đá". Bên cạnh đó, khai thác nhanh từ vợ Tiến thì chị hoàn toàn không có mâu thuẫn gì các nam sinh ở phòng 103, cũng như không bị ai chọc ghẹo như Tiến khai.

 

Theo một lãnh đạo CA phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, đối tượng Nguyễn Minh Tiến từng có 1 tiền án 12 tháng tù treo về tội trộm cắp tài sản, Tiến có tiền sử dụng ma túy đá.

Ngoài ra, Tiến có hai đời vợ. Người vợ đầu đã ly hôn. Tiến có một căn nhà ở đường Hòn Chồng (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) nhưng đem cho thuê. Tiến sử dụng một phần số tiền trên để thuê 1 căn phòng trọ sống cùng với vợ bé và con, phần còn lại trang trải chi phí sinh hoạt và chơi ma túy đá.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo NĐT, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo