Pháp luật

Lừa bán bạn gái quen qua zalo sang Trung Quốc

Tán tỉnh nhau trên mạng zalo, Châu A Dổ hẹn gặp M. tại TP Lào Cai rồi rủ vượt biên sang Trung Quốc chơi. Qua tới nơi, Dổ giao M. cho người Trung Quốc rồi lấy 2.000 nhân dân tệ.

Trung tá Hoàng Quốc Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, sau quá trình điều tra, đơn vị đã triệt phá một đường dây mua bán người qua biên giới, có liên quan đến nhiều đối tượng là người nước ngoài và người Việt Nam, theo TTXVN. 

Trước đó, ngày 19/1/2017, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai nhận được tin báo của anh Lý A Sơn, trú tại xã Lao Chải, huyện Sa Pa, về việc em gái mình là Lý Thị M. bị một số đối tượng lừa bán sang Trung Quốc. Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã xây dựng kế hoạch để giải cứu nạn nhân.

Đối tượng Châu A Dổ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng nước bạn Trung Quốc, Cục phòng chống tội phạm và ma túy, Bộ đội Biên phòng Việt Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Công an biên phòng Trung Quốc đã giải cứu và ngày 4/4/2017 đã tiến hành trao trả Lý Thị M. (sinh năm 1994, dân tộc Mông) qua cửa khẩu Móng Cái.

Căn cứ vào lời khai của nạn nhân Mơ và hình ảnh do nạn nhân cung cấp, chứng cứ, tài liệu đã thu thập được, sau khi điều tra xác minh, ngày 19/5/2017 Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Châu A Dổ (sinh năm 1996, dân tộc Mông, trú tại thôn Chu Lìn, xã Lao Chải, huyện Sa Pa).

Tại Đồn Biên phòng, Châu A Dổ đã khai nhận toàn bộ hành vi dụ dỗ Lý Thị M. và đưa nạn nhân sang Trung Quốc bán lấy tiền. 

Theo lời Dổ, sau khi ra tù vào tháng 4/2016, Dổ thường vượt biên sang Trung Quốc chơi và có quen biết với một số người Trung Quốc. Nhóm người này bàn với Dổ về Việt Nam tìm phụ nữ đem sang bán, tiền thu được chia đôi, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Đến tháng 12/2016, Dổ làm quen với Lý Thị M. qua mạng Zalo, sau đó hai người hẹn gặp nhau lần đầu tại thị trấn Sa Pa.

 

Sau một thời gian làm quen, Dổ rủ M. xuống TP Lào Cai chơi. Dổ còn rủ thêm một bạn trai trong thôn đi cùng để M. yên tâm.

Ở TP Lào Cai, Dổ đưa M. đi ăn uống rồi rủ M. vượt biên sang Trung Quốc. Qua tới đây, Dổ giao M. cho người phía Trung Quốc và được chia 2.000 nhân dân tệ.

Số tiền này Dổ đổi sang tiền Việt Nam được 6 triệu đồng, chia cho người bạn đi cùng 2 triệu đồng, còn lại mua quần áo và tiêu xài hết.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp báo Tuổi Trẻ, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo