Quốc tế

Lực lượng an ninh TNK diệt gọn 100 tay súng PKK

(DNVN)-Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã tiêu diệt khoảng 100 thành viên của Đảng Công nhân Người Kurd (PKK) trong chiến dịch tại khu vực Đông Nam của quốc gia này.

Theo một tuyên bố được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải hôm 10/9, khoảng 100 thành viên PKK đã bị tiêu diệt trong hai tuần qua trong khuôn khổ chiến địch được tiến hành ở quận Beytussebap thuộc tỉnh Sirnak và Yuksekova thuộc tỉnh Hakkari.

Lính TNK chuẩn bị chiến dịch quân sự tại Diyarbakir, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 26/02/2016. (Ảnh: AFP)

Tuyên bố cho biết thêm, khoảng 12 nơi ẩn náu thuộc về khủng bố cũng đã bị phá hủy trong chiến dịch tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, số lượng lớn vũ khí và chất nổ cũng đã bị tịch thu.

Thổ Nhĩ Kỳ từng tuyên bố PKK là một tổ chức khủng bố và cấm tổ chức này hoạt động. Nhóm khủng bố này đã và đang tìm kiếm một khu tự trị của người Kurd kể từ năm 1984. 

Một lệnh ngừng bắn giữa PKK và chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã sụp đổ vào tháng 7/2015. Các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã gia tăng kể từ đó. 

Trong vài tháng qua, lực lượng không quân và mặt đất Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang tiến hành chiến dịch chống lại vị trí của PKK tại khu vực biên giới Đông Nam của quốc gia này cũng như tại phía Bắc Iraq và quốc gia láng giềng Syria.

Trên 40.000 người đã bị thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài 3 thập kỷ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân người Kurd. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo