Quốc tế

Lực lượng Nga tại Syria phô diễn sức mạnh nhân dịp lễ kỷ niệm Ngày Hải quân

(DNVN) - Nhân dịp Ngày Hải Quân Liên bang Nga (29/7), lực lượng quân đội Nga tại Syria cũng đã tổ chức lễ duyệt binh hoành tráng tại khu vực cảng Tartous ở biển Địa Trung Hải.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Syria Mansour Azzam đã tham dự buổi lễ, đồng thời ông cũng đã gửi lời chúc mừng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới các lực lượng hải quân Nga trong dịp này. Ngoài ra, tham dự buổi lễ còn có Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang, quân đội Syria, Tư Lệnh lực lượng Nga tại Syria và một số sĩ quan quân đội Nga.

Hải quân Nga tổ chức lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân tại Tartus, Syria

Tại buổi lễ, chiến đấu cơ Nga hộ tống dàn chiến hạm và phóng pháo sáng phô diễn sức mạnh trong lễ duyệt binh hải quân trên Địa Trung Hải. Các tàu chiến Nga gồm tàu ngầm Kolpino, tàu quét mìn Turbinist, hai tàu hộ vệ tên lửa Veliky Ustyug và Grad Sviyazhsk cùng một tàu vận tải KIL-158 đã tham gia duyệt binh tại vùng biển ngoài khơi căn cứ Tartus tại Syria. Lực lượng không quân Nga ở Hmeymim cũng điều các máy bay như cường kích Su-24M, tiêm kích bom Su-34, tiêm kích Su-35 tham gia buổi lễ.

Trong một diễn biến có liên quan, lễ duyệt binh chính năm nay diễn ra tại vùng biển thuộc thành phố St. Petersburg và Kronstadt của Nga, với sự tham gia của 40 tàu chiến và 40 máy bay các loại. Tổng thống Putin đã đứng quan sát buổi lễ với tư cách là Tổng Tư lệnh tối cao của Lực lượng Vũ trang Nga. Tháp tùng ông có Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tư lệnh hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolev.

Clip: Hải quân Nga tổ chức lễ duyệt binh nhân Ngày Hải quân tại Tartus, Syria. Nguồn: RT.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Syrianobserver)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo