Chân dung

Lương y Lê Bạch Tuyết: Một đời gắn bó tâm đức với nghề y

(DNHN) Được vài người bạn giới thiệu về một địa chỉ khám chữa bệnh uy tín – Nhà thuốc gia truyền Thuận Phong (Khâm Thiên – Hà Nội), chúng tôi tìm đến gặp Lương y Lê Bạch Tuyết vào một chiều mùa xuân, câu chuyện dường như không muốn kết thúc bởi tâm nguyện về nghề được bà kể say mê lắm.

Dù đã ngoài 80 tuổi – cái tuổi xưa nay hiếm nhưng nhìn bà vẫn đẹp lão, minh mẫn và hoạt bát. Bà xuất thân từ một gia đình có dòng dõi về y thuật. Kế thừa truyền thống tốt đẹp từ gia đình, Lương y Lê Bạch Tuyết đang sở hữu nhiều phương thuốc quý mà cụ tổ để lại, trong đó đặc biệt nhất là bài thuốc chữa hen suyễn.

Hen suyễn là phản ứng cao độ ở phế quản trước nhiều kích thích khác nhau, biểu hiện đặc trưng là cơn khó thở với tiếng rít cò cứ do co thắt cơ trơn phế quản, phù nề niêm mạc và tăng tiết dịch nhày phế quản. Cơn hen thường xuất hiện đột ngột về đêm hoặc thay đổi thời tiết đột ngột. Bệnh hen suyễn nếu như không được chữa trị triệt để sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, kéo dài theo nhiều năm tháng.

Lương y Lê Bạch Tuyết cho biết, bài thuốc gia truyền chữa bệnh hen suyễn sẽ tác động đến phế quản thông qua cơ chế đánh lỏng, đánh tan đờm và đưa ra ngoài cơ thể, ngoài việc đánh tan đờm, thuốc của bà còn giúp cơ thể cân bằng lại cơ địa dị ứng để cơ thể không tiếp tục sinh đờm, nhờ đó bệnh nhân sẽ khỏi hen vĩnh viễn và không bị tái phát. Cơ sở của bà đã chưa khỏi vĩnh viễn cho hàng nghìn trường hợp từ trước đến nay.

Đánh giá khách quan hiệu quả bài thuốc gia truyền của gia đình Lương y Lê Bạch Tuyết, cụ Nguyễn Đức Lan, nguyên là Trưởng khoa Đông y của Bệnh viện Hai Bà Trưng – Hà Nội chia sẻ: “Tôi là một trong 6 lương y có bài thuốc chữa hen ở quận Đống Đa nhưng tôi thấy chỉ có bài thuốc gia truyền của gia đình bà Lê Bạch Tuyết là có tỷ lệ bệnh nhân khỏi cao nhất và thời gian khỏi bền nhất”, vì vậy chính cụ đã tìm đến nhà thuốc của bà Tuyết để lấy thuốc hen về chữa cho cháu của mình.

 

 



Ngoài việc chữa bệnh bằng phương thuốc gia truyền, từ năm 1984, bà đã theo học lương y Nguyễn Tham Tán phương pháp chữa bệnh bằng cách tác động vào cột sống, phương pháp này có thể chữa được 54 loại bệnh mà không cần dùng thuốc. Được sự cho phép của cụ, Lương y Lê Bạch Tuyết đã nghiên cứu thành công cách cắt cơn hen cấp tính bằng phương pháp tác động trực tiếp vào cột sống. Việc nghiên cứu này đã giúp rất nhiều bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch chỉ trong 5 đến 10 phút. Thế giới vẫn cho rằng bệnh hen là bệnh nan y không thể chữa khỏi nhưng bà Tuyết cho rằng đó là điều hoàn toàn không chính xác mà chỉ là người bệnh chưa tìm thấy đúng thầy và sử dụng đúng thuốc mà thôi.

Một đời gắn bó tâm đức với nghề y, bà Lê Bạch Tuyết tâm sự: “còn sức khỏe là còn cống hiến, với tâm nguyện giúp đỡ được nhiều người hơn trong cuộc sống, đặc biệt là những bệnh nhân bị hen suyễn sẽ chữa được khỏi bệnh vĩnh viễn và sống khỏe mạnh, hạnh phúc”.

 

 

Hiền Dương

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo