Chân dung

Lương y Nguyễn Thị Thủy: Bệnh nhân nghèo mình càng phải tận tâm

(DNHN) Bằng những phương thuốc bí truyền qua nhiều đời, lương y Nguyễn Thị Thủy (Bồi) - Chủ Nhà thuốc Đông y gia truyền Nguyễn Thị Thủy đã và đang trở thành vị cứu tinh của nhiều người hiếm muộn, bệnh nhân mắc các chứng mãn tính về gan, thận...

Tiếp xúc với nghề thuốc ngay từ khi mới lớn, bà Thủy đã sớm bộc lộ tài năng và tâm huyết với nghề ông cha để lại. Ngoài việc kế thừa trọn vẹn công thức bào chế thuốc gia truyền, bà thường xuyên tìm hiểu thêm những phương pháp hay, những kinh nghiệm quý trong dân gian để nâng cao công hiệu cho bài thuốc của gia đình.

Xã hội càng hiện đại, càng phát triển thì con người càng mắc nhiều chứng bệnh mãn tính. Thực phẩm sử dụng hằng ngày nhiễm hoá chất, môi trường ô nhiễm... là nguyên nhân dẫn đến những chứng bệnh nan y khó chữa trị. Là người làm thuốc cứu người, bà luôn tâm niệm phải giúp thật nhiều người sống khoẻ, sống có ích. Bên cạnh việc theo học nhiều lớp nâng cao, học châm cứu, bấm huyệt, bà đã tham gia lớp chuẩn hoá lương y đa khoa do Trung ương Hội Đông y tổ chức.

Xuất phát từ một gia tộc làm thuốc nhiều đời tại thôn Lạc Trung - xã Trung Nguyên – huyện Yên Lạc – tỉnh Vĩnh Phúc, từ lâu Nhà thuốc Đông y gia truyền Nguyễn Thị Thủy đã tạo được niềm tin cho nhiều bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước. Nguyên liệu bào chế thuốc được trồng tại nhà và nhập có chọn lọc, việc bào chế thuốc hoàn toàn thủ công, không có hoá chất độc hại vì thế sản phẩm do Nhà thuốc sản xuất là những gì tinh tuý nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người. 

Những năm qua, nhiều người mắc các chứng bệnh nan y như: hiếm muộn, viêm gan, sỏi thận, viêm xoang, trĩ, viêm đường tiết niệu, u nang, u sơ tử cung… đã tìm đến lương y Nguyễn Thị Thủy. Nhiều bệnh nhân đã tuyệt vọng, phó mặc cuộc sống cho số phận thì bằng phương pháp bí truyền cùng cái tâm của người thầy thuốc, bà Thủy đã đưa họ từ cõi chết trở về với cuộc sống đời thường. Đặc biệt, nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, chạy chữa nhiều nơi không kết quả, khi tìm đến Nhà thuốc Đông y gia truyền Nguyễn Thị Thủy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có tin vui.

Không chỉ giỏi về nghề, lương y Nguyễn Thị Thủy còn là một thầy thuốc có tấm lòng nhân ái. Nói về y đức, bà giản dị: “Là thầy thuốc, mình phải luôn đặt tính mạng con người lên trên tất cả, đặc biệt nếu họ là người nghèo mình càng phải tận tâm…”. Trong đời làm thuốc, bà thường xuyên tham gia những chuyến đi khám chữa bệnh từ thiện cho người nghèo, hỗ trợ thuốc thang cho bệnh nhân xa nhà, người có hoàn cảnh khó khăn.

Với những bài thuốc đặc trị, truyền qua nhiều đời, Lương y Nguyễn Thị Thủy đã trở thành vị cứu tinh đem lại sức khoẻ, niềm hạnh phúc cho nhiều người. Những đóng góp của bà trong những năm qua luôn được cộng đồng và người bệnh đánh giá cao. Cuối năm 2012, Nhà thuốc cũng vinh dự được tôn vinh trong chương trình “Thương hiệu truyền thống và Báu vật gia truyền Việt Nam 2012”.


P.A 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo