Quốc tế

Lý do gia tăng tình trạng ám sát chỉ huy FSA ở Dara'a - Syria

(DNVN)-Việc ám sát các chỉ huy của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã gia tăng đáng kể sau khi xảy ra xung đột dữ dội giữa FSA và nhóm khủng bố đối thủ của IS tại phía Nam tỉnh Dara'a.

Đài truyền hình al-Manar đưa tin, Naser Khalil Mahasenah, chỉ huy của nhóm khủng bố Jeish Ababil liên kết với FSA, đã bị tiêu diệt cùng với một số phụ tá trong một cuộc tấn công đẫm máu trên xe của ông tại một con đường nối thị trấn Zamrin và al-Hareh tới những thị trấn khác tại Tây Bắc Dara'a.

Đài này cho biết thêm, Sharif al-Kayed, một chỉ huy quân sự khác của FSA, đã bị bắt cóc trên con đường của al-Karak al-Sharqi tại khu vực al-Harak thuộc phía Đông vùng nông thôn Dara'a bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính. 

Gia tăng tình trạng ám sát chỉ huy FSA ở Dara'a - Syria

Al-Manar tiếp tục khẳng định rằng, FSA và IS đã đụng độ dữ dội tại thị trấn Jalin, Hit và Odwan thuộc phía Tây vùng nông thôn Dara'a.

Trong diễn biến liên quan, hồi đầu tháng này, Ali Mohammad al-Abid, chỉ huy nhóm Qowat Shabab al-Sonah liên kết với FSA, bị hạ gục bởi những kẻ tấn công không rõ danh tính gần thị trấn al-Sahwa ở Đông Dara'a.

Trong khi đó, Ahmad Zakariya al-Hariri, chỉ huy sư đoàn al-Ramah al-Awani liên kết với FSA đã bị sát hại trong một vụ nổ bom dọc con đường giữa hai thị trấn Abta'a và al-Ja'eiliyeh.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo