Xã hội

Mặc kệ mưa bão, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xử lý vi phạm vỉa hè

Dù nhiều lần phải dừng lại trú mưa nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn thực hiện đúng kế hoạch đã định và đi kiểm tra trên nhiều tuyến đường như: Lê Duẩn, Võ Văn Kiệt, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng… để xử lý vi phạm vỉa hè.

Chiều ngày 16/9 mưa khá lớn tại quận 1 nhưng ông Đoàn Ngọc Hải cùng đội liên ngành vẫn đi xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị. Hành động này của lãnh đạo quận 1 khiến nhiều người bất ngờ vì trong những ngày gần đây ông Hải không còn ra quân rầm rộ như trước.

Dù nhiều lần phải dừng lại trú mưa nhưng đoàn vẫn thực hiện đúng kế hoạch đã định và đi kiểm tra trên nhiều tuyến đường như: Lê Duẩn, Võ Văn Kiệt, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng…

Trước một trung tâm thương mại trên đường Lê Duẩn, đoàn liên ngành bắt gặp một chiếc taxi đậu trên vỉa hè nên lập biên bản xử phạt. Phân bua với mọi người, lái xe cho biết mình chỉ vừa dừng lại vài phút để hành khách xuống cây ATM rút tiền. Sau đó vị khách cũng cho biết rằng mình bắt xe taxi từ Đồng Nai lên đây và đang rút tiền để trả. Cả hai đều xin được bỏ qua tuy nhiên lý do đưa ra không được chấp nhận. Như vậy người lái xe taxi phải nộp phạt 700.000đ vì lỗi dừng đậu không đúng nơi quy định, trong khi chuyến xe anh vừa chạy có giá cước 900.000đ, báo Infonet đưa tin.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong buổi ra quân chiều 16/9. Ảnh: báo Dân trí

Tại góc giao lộ Trần Cao Vân – Hai Bà Trưng, 2 ô tô đậu chiếm vỉa hè cũng bị đoàn kiểm tra lập biên bản. “Khu vực này đã xử lý rất nhiều lần nhưng nhiều tài xế vẫn không sợ bị phạt nên đậu xe chiếm phần đường của người đi bộ”, cán bộ đô thị nói.

Cũng trong buổi chiều kiểm tra, trên đại lộ Võ Văn Kiệt, một quán nhậu đổ thức ăn thừa ra vỉa hè, lòng đường bị ông Hải yêu cầu xử phạt nặng vì không những gây ảnh hưởng đến môi trường mà còn nguy hiểm cho người đi bộ. Đoàn liên ngành sau đó đã lập biên bản xử phạt chủ quán nhậu 2,5 triệu đồng.

Báo Dân trí thông tin thêm, đến khoảng 19h cùng ngày, khi kiểm tra tại đường Cô Bắc (thuộc phường Cầu Ông Lãnh), ông Đoàn Ngọc Hải thấy vỉa hè bị người dân chiếm dụng, để đồ đạc quá nhếch nhác nên yêu cầu gọi lãnh đạo phường ra.

Cũng tại đây, thấy 2 bãi xe chiếm gần hết vỉa hè nên ông Hải yêu cầu kiểm tra giấy phép nhưng đại diện bãi xe không xuất trình được giấy phép hợp lệ mà chỉ trình ra giấy phép cũ hết hạn từ tháng 1/2017. Với những vi phạm nêu trên, ông Hải yêu cầu dẹp 2 bãi xe này ngay trong sáng ngày hôm nay (17/9).

Theo đánh giá của ông Hải, hiện vỉa hè tại quận 1 đã thông thoáng hơn sau thời gian chấn chỉnh, xử phạt quyết liệt.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo