Made in Vietnam

Tương lai của thương hiệu

DNVN - Thương hiệu là vấn đề đầu tiên mà doanh nghiệp xác lập, cũng là biểu hiện cuối cùng nhận định kết quả thành công của tổ chức.

Mỹ Tâm, Hà Hồ, Đen Vâu cùng dàn sao trình diễn trong Đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024 / Vụ ngoại tình ầm ĩ của hai diễn viên Hàn Quốc

“Nút thắt lớn nhất khiến doanh nghiệp chưa thể xây dựng một thương hiệu bền vững, đó là sự hạn chế về tư duy đường dài”, chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương – Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (ABE Academy) – chia sẻ tại Lễ tổng kết và báo cáo cuối khóa Master Branding K01.

Chương trình Master Branding tổ chức bởi Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương và Tổ chức Đào tạo chất lượng cao PBS

Chương trình Master Branding tổ chức bởi Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương và Tổ chức Đào tạo chất lượng cao PBS

Thương hiệu là vấn đề đầu tiên mà doanh nghiệp xác lập, cũng là biểu hiện cuối cùng nhận định kết quả thành công của tổ chức. Trong bối cảnh biến chuyển liên tục của nền kinh tế, góc độ quản trị thương hiệu của mỗi doanh nghiệp thường gặp những hạn chế lớn về tầm nhìn dài hạn.

Theo một báo cáo được xuất bản bởi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, có những doanh nghiệp mang tuổi đời lên đến 1400 năm. Thống kê chỉ ra toàn cầu có 5.586 công ty có tuổi đời lớn hơn 200 năm. Trong đó, 3.146 là ở Nhật Bản, 837 ở Đức, 222 ở Hà Lan, và 196 ở Pháp. Tại Việt Nam, không thiếu những doanh nghiệp mang trình mình khát vọng trăm năm, câu hỏi đặt ra là: Tư duy nào để giữ thương hiệu bền vững đi qua những cơn bão phức tạp của nền kinh tế, thiên tai dịch bệnh cũng như thay đổi của địa chính trị.

Nhằm giúp các nhà quản trị xây dựng hệ tư duy chiến lược thương hiệu một cách bài bản, ABE Academy và PBS đã tổ chức chương trình Master Branding, với thời lượng 2 tháng nghiên cứu trường hợp điển hình (case study) và chuyển giao toàn diện về các mô hình, công cụ quản trị.

Hoạt động nghiên cứu và đào tạo Master Branding tại hội trường The Sun, Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Khuôn viên Nhà Trí Tuệ Mới tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Hoạt động nghiên cứu và đào tạo Master Branding tại hội trường The Sun, Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Lễ tổng kết và báo cáo cuối khóa Master Branding K01 diễn ra ngày 24/01/2024. Không gian giao lưu mở tại Nhà Trí Tuệ Mới (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), vừa mang tính chất học thuật, vừa khuyến khích tinh thần trao đổi và phát huy sáng tạo.

Chương trình có sự tham dự của chuyên gia Nguyễn Tất Thịnh – Viện trưởng ABE Academy, chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương – Chủ tịch Hội đồng Viện ABE Academy; ông Triệu Văn Dương – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PTI & PBS, cùng gần 30 thành viên của Master Branding K01 đến từ nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, Chủ tịch IMCE Global, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương

Khuôn viên Nhà Trí Tuệ Mới tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Phát biểu tại sự kiện, chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương - Chủ nhiệm Master Branding K01 - khẳng định rằng lộ trình phát triển một thương hiệu bền vững (brand roadmap) không thể nằm ngoài 03 xu hướng lớn của tương lai: Tiến bộ công nghệ, sự tăng cao về nhu cầu khách hàng, sự phát triển chuyên nghiệp của tổ chức.

Theo chuyên gia, trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cho thương hiệu lượng hóa hành vi khách hàng, từ đó thể hiện đặc tính thương hiệu hấp dẫn, có tính nhân bản về chất và lượng một cách thông minh. Những trạng thái mới thay đổi ngày càng nhanh trong trải nghiệm khách hàng giúp thương hiệu đánh tan tảng băng trong tâm lý người tiêu dùng, vốn đã cố hữu với vô vàn sản phẩm dịch vụ. Cuối cùng, sự tinh gọn trong bộ máy nhân sự trở thành chìa khóa sinh tồn then chốt của mọi doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn kinh tế.


Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, Chủ tịch IMCE Global, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương

Tại chương trình, đại diện các thương hiệu Sauchua Spirit, Grand Nutrition và An Vượng Phát lần lượt trình bày báo cáo về Brand Roadmap của doanh nghiệp. Một nhận định chung được đa số các doanh nghiệp đưa ra, đó là trong bối cảnh thị trường đại dương đỏ (mức độ cạnh tranh cao), sản phẩm dễ sao chép, công nghệ dễ sao chép, nhưng thương hiệu là tài sản duy nhất không thể bị bắt chước. Còn trong thị trường ngách đại dương xanh (mức độ cạnh tranh thấp), việc đầu tư thương hiệu bài bản chuyên nghiệp là động lực chính thúc đẩy thương hiệu tiến vào giai đoạn tăng trưởng kỳ vọng.

Anh Lâm Văn Thuận, nhà sáng lập Sauchua Spirit, chia sẻ: Thương hiệu Sauchua được định vị dựa trên triết lý 5T (Thực, Thiện, Thuận, Thấu, Thành) của thầy Nguyễn Tất Thịnh – Viện trưởng ABE Academy. Là một thương hiệu non trẻ, việc thiết lập và thực hành bài bản Brand Roadmap (lộ trình phát triển thương hiệu được hướng dẫn trong Master Branding) sẽ trở thành động lực cho Sauchua hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng mới năm 2024.

Đại diện các doanh nghiệp thành viên báo cáo về Brand Roadmap

Đại diện các doanh nghiệp thành viên báo cáo về Brand Roadmap

Chương trình nhận được sự tham gia, chia sẻ và giao lưu tích cực từ đông đảo người tham dự. Với đặc thù thành viên đến từ nhiều doanh nghiệp, vùng miền khác nhau, các thành viên đã nêu cao tinh thần hòa nhập và thúc đẩy chia sẻ các giá trị, bài học kinh nghiệm đa dạng về quản trị thương hiệu.

Ông Triệu Văn Dương, Chủ tịch – Tổng Giám đốc PTI & PBS, khẳng định: Việc nghiên cứu và học tập là hành trình suốt đời của các nhà quản trị. Bên cạnh lợi ích tiếp thu vẻ đẹp tri thức, đó còn là dịp để các thành viên tích cực mở rộng cơ hội hợp tác cũng như giao lưu nghề.

Ông Triệu Văn Dương, Chủ tịch – Tổng Giám đốc PTI & PBS

Ông Triệu Văn Dương, Chủ tịch – Tổng Giám đốc PTI & PBS

Kết thúc buổi lễ, các thành viên nhận chứng nhận hoàn thành chương trình Master Branding từ đại diện ban lãnh đạo ABE Academy và PBS. Sự kiện đánh dấu cột mốc phát triển mới trong việc nghiên cứu và chuyển giao tri thức quản trị thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là trợ lực hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu một cách bền vững.
Anh Tuệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm