Hỗ trợ doanh nghiệp

Masan được cấp thêm 250 triệu USD từ đối tác ngoại

Đây là khoản đầu tư thứ 2 của KKR vào Masan sau khoản đầu tư vào Masan Consumer Corporation với tổng giá trị 359 triệu USD.

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan - Masan Group (mã CK: MSN) vừa công bố thông tin chính thức về việc Công ty quản lý quỹ KKR đã hoàn thành việc ký kết các thỏa thuận đầu tư tổng cộng 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri-Science.

Masan được cấp thêm 250 triệu USD từ đối tác ngoại để xây dựng chuỗi cung ứng thịt.

Theo đó, thỏa thuận đầu tư của KKR bao gồm 150 triệu USD đầu tư vào Masan Nutri-Science để sở hữu 7,5% cổ phần, và 100 triệu USD mua lại cổ phần Masan Group từ PENM Partners. Đây là khoản đầu tư thứ hai của KKR vào Masan, sau khoản đầu tư vào Masan Consumer Corporation với tổng giá trị 359 triệu USD.

Được biết, khoản đầu tư này, KKR đặt trọng tâm vào xây dựng chuỗi cung ứng thịt và các sản phẩm từ thịt của Masan. Theo Masan, thị trường thịt và các sản phẩm từ thịt có giá trị 18 tỷ USD. Mặc dù vậy, năng suất chăn nuôi rất thấp và chuỗi cung ứng bị phân mảnh (công ty dẫn đầu thị trường hiện nay chỉ chiếm 1% thị phần), do vậy, người tiêu dùng đang phải chi trả cao hơn cho sản phẩm chưa tương xứng. 

Masan tin tưởng các chuyển đổi chiến lược cùng với việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật sẽ mang đến hiệu suất trong toàn chuỗi giá trị đạm động vật.

Theo lãnh đạo Masan Group, dòng vốn đầu tư của KKR vào Masan giúp tăng cường nền tảng tài chính vững chắc trong việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho hàng chục triệu người dân Việt Nam.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo