Xã hội

Máy bay CASA 212, Su-30KM2 mất tích: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến sự cố CASA 212, Su-30KM2 mất tích, hơn 700 cán bộ chiến sĩ đã tham gia tìm kiếm. Phía Trung Quốc cũng đã sử dụng 10 phương tiện hỗ trợ.

Tin tức tên báo Pháp luật TP. HCM, theo thông tin từ Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, trong ngày 18/6 đã có hơn 700 cán bộ chiến sĩ, 49 tàu xuồng được huy động để tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA-212.

Các lực lượng tiếp tục tăng cường các phương tiện chuyên dụng tập trung tìm kiếm tại khu vực đảo Bạch Long Vỹ. Phía Trung Quốc cũng đã sử dụng 10 phương tiện, trong đó: 8 tàu, 2 máy bay trực thăng tổ chức tìm kiếm khu vực Đông Nam đảo Bạch Long Vỹ (phía Đông đường phân định trên Vịnh Bắc Bộ).

Mảnh vỡ máy bay CASA 212 gặp nạn. Nguồn: TTXVN.

Ngoài ra các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình tiếp tục thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển trong khu vực hiện trường tăng cường quan sát phát hiện và tìm kiếm cứu nạn. Trong ngày tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được một thảm cao su màu đen có diện tích khoảng 2 m2, dày 1 cm. 

Trên cơ sở kết quả tìm kiếm cứu nạn trong ngày 18/6 và các ý kiến đề xuất tại cuộc họp, Tổng Tham mưu trưởng Phan Văn Giang đã kết luận một số vấn đề quan trọng, trong đó tiếp tục khẳng định việc tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và máy bay Su-30KM2 mất tích vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay. Báo Tiền phong thông tin.

Đồng chí Tổng tham mưu trưởng yêu cầu, bắt đầu từ sáng sớm mai, ngày 19/6, sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212, với diện tích khoảng 200 hải lý vuông. 

Tàu Cảnh sát biển tiếp tục tìm kiếm máy bay CASA-212 gặp nạn. (Ảnh: Hồng Pha/TTXVN)

Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định, bảo đảm không để sót đáy và mặt biển; đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm. 

Tại khu vực đảo Hòn Mắt (Nghệ An), tiếp tục duy trì lực lượng phối hợp với ngư dân tìm kiếm máy bay SU-30MK2. Tổng tham mưu trưởng Phan Văn Giang yêu cầu, trong quá trình tìm kiếm, các cơ quan, đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của bộ đội; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn và biểu dương, khen thưởng kịp thời.

 

Nên đọc



Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo