Quốc tế

Máy bay do thám Mỹ lại "lượn lờ" quanh căn cứ Nga ở Syria

(DNVN)-Hai máy bay do thám của Hải quân Mỹ đã bay lượn quanh căn cứ hải quân của Nga tại cảng Tartus và căn cứ không quân Humeimim tại tỉnh Lattakia ở phía Đông Biển Địa Trung Hải.

Theo tin từ FNA, 2 máy bay do thám của Hải quân Mỹ đã bay lượn cách căn cứ hải quân của Nga tại cảng Tartus và căn cứ không quân Humeimim tại tỉnh Lattakia ở phía Đông Biển Địa Trung Hải chỉ vài km. 

Máy bay Mỹ lại "lượn lờ" quanh căn cứ Nga ở Syria

Các trang web giám sát chuyến bay thông báo rằng, 1 máy bay do thám RC-135U của hải quân Mỹ đã cất cánh từ sân bay tại Vịnh Souda ở đảo Crete của Hy Lạp và bay một vài giờ trên không phận quốc tế dọc bờ biển Syria tại phía Đông Biển Địa Trung Hải, vươn tới khu vực cách vị trí đóng quân của lực lượng hải quân Nga ở Tartus và căn cứ không quân của họ ở Humeimim thuộc Lattakia 50km. 

Hồi đầu tháng 7, các trang web giám sát chuyến bay cho biết, một máy bay do thám Mỹ đã bay trên căn cứ hải quân Nga tại thành phố cảng Tartus của Syria thuộc phía Đông Biển Địa Trung Hải. Điều này cho thấy quân đội Mỹ đã tăng cường các chuyến bay do thám trên bờ biển Syria sau khi Nhà Trắng có những tuyên bố cứng rắn nhằm vào Damascus. 

Cụ thể, một máy bay do thám RC-135 U của quân đội Mỹ đã cất cánh từ căn cứ Vịnh Souda thuộc đảo Crete của Hy Lạp và đã bay trên bờ biển Syria trong một khoảng thời gian dài, vươn tới địa điểm cách căn cứ hải quân Nga tại thành phố cảng Tartus thuộc tỉnh Lattakia khoảng 40km. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo