Quốc tế

Máy bay do thám Mỹ "nhòm ngó" căn cứ hải quân Nga ở Syria

(DNVN)-Một máy bay do thám Mỹ đã bay trên căn cứ hải quân Nga tại thành phố cảng Tartus của Syria thuộc phía Đông Biển Địa Trung Hải.

Theo hãng tin FNA, một máy bay do thám Mỹ đã bay trên căn cứ hải quân Nga tại thành phố cảng Tartus của Syria thuộc phía Đông Biển Địa Trung Hải. Điều này cho thấy quân đội Mỹ đã tăng cường các chuyến bay do thám trên bờ biển Syria sau khi Nhà Trắng có những tuyên bố cứng rắn nhằm vào Damascus. 

Ảnh minh họa

Các trang web giám sát cho biết, một máy bay do thám RC-135 U của quân đội Mỹ đã cất cánh từ căn cứ Vịnh Souda thuộc đảo Crete của Hy Lạp và đã bay trên bờ biển Syria trong một khoảng thời gian dài, vươn tới địa điểm cách căn cứ hải quân Nga tại thành phố cảng Tartus thuộc tỉnh Lattakia. 

Trước đó, hôm 30/6, truyền thông Ả Rập đưa tin, một máy bay chống ngầm P-8A Poseidon đã cất cánh từ trạm không quân hải quân Sigonella tại đảo Sicily và đã bay một vài giờ trên hải phận quốc tế ở Biển Địa Trung Hải gần thành phố Tartus. 

Trong khi đó, ít nhất 4 máy bay Mỹ và 1 máy bay Na-uy đã bay gần Tartus. 

Giới chuyên gia quân sự xác nhận rằng, Mỹ đã tăng cường các chuyến bay do thám trên phía Đông Biển Địa Trung Hải gần các căn cứ của Nga ở Syria. 

Hôm 28/6, tờ al-Mayadeen đưa tin, chiến dịch không kích của Mỹ nhằm thu thập thông tin dọc khu vực bờ biển Syria đã tăng cường bất thường trong những ngày gần đây, nhấn mạnh rằng chiến dịch bất thường của các chuyến bay do thám Mỹ cho thấy quân đội Mỹ đang mở đường tiến hành một động thái mới tại khu vực này. 

 

Phát ngôn viên chính quyền Mỹ cáo buộc Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công hóa học tại quốc gia Ả Rập này, đồng thời dọa rằng Washington sẽ khiến Damascus phải "trả giá đắt".

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo