Quốc tế

Máy bay do thám Mỹ "nhòm ngó" căn cứ Nga ở Syria

Một máy bay do thám của Hải quân Mỹ được phát hiện bay cách căn cứ hải quân của Nga tại cảng Tartus và căn cứ không quân Humeimim tại tỉnh Lattakia thuộc phía Đông Địa Trung Hải của Syria.

Truyền thông Ả Rập hôm 14/5 đưa tin, một máy bay do thám của Hải quân Mỹ được phát hiện bay cách căn cứ hải quân của Nga tại cảng Tartus và căn cứ không quân Humeimim tại tỉnh Lattakia thuộc phía Đông Địa Trung Hải của Syria.

Ảnh minh họa. 

Các căn cứ đang giám sát những chuyến bay cho biết, một máy bay do thám P-8A Poseidon với số đuôi 168440 đã cất cánh từ trạm hàng không hải quân Sigonella tại đảo Sicily và đã bay vài giờ gần bờ biển Địa Trung Hải của Syria - nơi lực lượng hải quân Nga hoạt động tại cảng Tartus và căn cứ không quân tại Humeimim và Lattakia.

Những nhà giám sát tin rằng, các máy bay do thám Mỹ gần đây đã tăng cường các chuyến bay trên không phận Syria nhằm thu thập thông tin về các động thái của lực lượng Nga và quân đội Syria trong khu vực.

Theo báo cáo, vào các ngày 30/8, ngày 02/9, ngày 17/9 và vào tháng 11/2016, các máy bay do thám P-8A Poseidon của Mỹ cũng được phát hiện đang bay về phía gần căn cứ không quân Nga. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo