Xã hội

Máy bay không thể hạ cánh vì chó chạy vào đường băng Tân Sơn Nhất

Thời gian qua, tại sân bay Tân Sơn Nhất, có trường hợp chó xông ra đường băng khiến tàu bay không thể hạ cánh, phải bay vòng.

Cảng vụ Hàng không Miền Nam vừa có báo cáo về việc triển khai phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi gây ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM), theo tin tức trên báo Infonet.

Theo đó vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu khu vực 2 đầu đường hạ/cất cánh của sân bay Tân Sơn Nhất nhiều lần xuất hiện những đàn chim bồ câu gần 30 con bay vào sân đậu tàu bay.

Nơi này cùng ghi nhận 10 vụ chó nuôi xâm nhập vào khu hoạt động bay gây uy hiếp an toàn hoạt động bay. Cá biệt đã xảy ra trường hợp chó xông hẳn ra đường băng khiến cho tàu bay không hạ cánh được phải bay vòng.

Sân đậu tàu bay tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: VnExpress.

Cụ thể vào ngày 9/2 chuyến bay VN208/SGN-HAN đang lăn trên đường E2 thì phát hiện có chó trên đường cất/hạ cánh 25L; chuyến bay BL781/HAN-SGN phải bay lại vì phát hiện có chó ở đầu đường CHC 25R chạy qua đường CHC 25L, qua đường E2 về sân đỗ và chạy qua cổng 8.

Theo cảng vụ, đây là khu vực giáp ranh với khu vực Sư đoàn 370 quản lý và hiện có một số đơn vị quân đội đóng quân, cùng khu dân cư thuộc các quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú.

Trong 3 tháng qua, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, rà soát khu vực lân cận sân bay, khu vực giáp tường rào cảng hàng không đã phát hiện một số cơ quan, đơn vị và hộ gia đình còn nuôi, thả chó, chim bồ câu.

Cảng vụ cho biết, sau khi được nhắc nhở hiện nay tình trạng nuôi chó trong các đơn vị quân đội đã chấm dứt. Tuy nhiên một số hộ dân thuộc quận Tân Bình, Gò Vấp vẫn đang nuôi chim bồ câu, dù trước đó đã cam kết không nuôi.

Vì vậy, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đề nghị Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không, công an, UBND TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng cường ngăn chặn và kiên quyết xử lý các hành vi làm ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, theo tin tức trên báo VnExpress.

 

Ngoài ra, các đơn vị tại Cảng hàng không cần phối hợp chính quyền địa phương trao đổi thông tin chặt chẽ, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi này.

Cơ quan này cũng kiến nghị Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không thành phố và chính quyền các tỉnh thành liên quan hỗ trợ kinh phí cho địa phương triển khai tuyên truyền; phổ biến pháp luật; cắm các biển cảnh báo, in áp phích, tờ rơi... đến các quận huyện có đường bay qua.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo