Quốc tế

Máy bay NATO chặn 3 chiến cơ Nga gần Estonia

(DNVN)-Theo tuyên bố của Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), các máy bay NATO đã đánh chặn 3 chiến cơ Nga đang bay gần hải phận trung lập sát Estonia.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 02/8, Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết, các máy bay NATO đã đánh chặn 3 chiến cơ Nga đang bay gần hải phận trung lập sát Estonia. 

"2 chiến cơ F-18 của Tây Ban Nha đã xuất phát từ căn cứ không quân Amari của Estonia vào sáng 01/8 để chặn đường máy bay quân sự không xác định gần không phận Estonia", quyền phát ngôn viên của NATO, ông Dylan White, cho biết. 

Ảnh minh họa.

Tuyên bố lưu ý rằng, máy bay Nga được xác định là 2 chiếc MiG-31 và 1 chiếc máy bay vận tải Antonov AN-26. 
NATO cũng thông báo rằng, máy bay của họ đã vi phạm không phận Phần Lan trong khi tiến hành hoạt động đánh chặn. 

“Trong quá trình chuyển giao nhiệm vụ chặn cho máy bay Phần Lan, các máy bay Tây Ban Nha đã vô tình đi vào không phận của Phần Lan", RT dẫn lời phát ngôn viên của NATO Dylan P. White cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay Nga "đang tiến hành một chuyến bay huấn luyện trên hải phận trung lập của Biển Baltic và tuân thủ đúng các quy định về sử dụng không phận mà không vi phạm biên giới của các quốc gia nước ngoài". 

Trong những năm gần đây, các vụ ngăn chặn máy bay Nga của NATO diễn ra ngày càng nhiều giữa lúc căng thẳng giữa Moscow và phương Tây gia tăng liên quan tới bất ổn tại Ukraine sau khi bán đảo Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập Liên bang Nga.

Điện Kremlin đã nhiều lần lên án cái mà họ gọi là các hoạt động chống Nga tại châu Âu, và coi hoạt động tăng cường xây dựng quân sự của NATO sát Nga là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo