Quốc tế

Máy bay Nga thay quân đội Syria báo thù, hủy diệt sào huyệt khủng bố ở Idlib

(DNVN) - Các máy bay Nga đã dội bão lửa hủy diệt pháo đài của khủng bố ở Nam Idlib để trả thù một vụ tấn công của các tay súng có liên hệ với Al-Qaeda nhắm vào quân đội Syria trước đó.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ không kích.

Theo đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào các căn cứ khủng bố ở bên trong thành phố Jisr ash-Shugur ở phía Nam tỉnh Idlih, vốn bị các tay súng có liên hệ với Al-Qaeda kiểm soát trong nhiều năm qua.

Theo các báo cáo của các nhà hoạt động địa phương, Không quân Nga đã thực hiện ít nhất 4 cuộc oanh tại tại thành phố này.

Theo các nguồn tin quân sự, các vụ oanh tạc được thực hiện bởi vũ khí chính xác nhắm vào các sào huyệt của Đảng Hồi giáo Turkistan (một lực lượng liên minh với Al-Qaeda chủ yếu là các chiến binh người Duy Ngô Nhĩ đến từ miền tây Trung Quốc).

Cuộc không kích vào Jisr ash-Shugur của không quân Nga là đòn trả thù cho cuộc tấn công phá vỡ lệnh ngừng bắn do Đảng Hồi giáo Turkistan và các chiến binh Ha'yat Tahrir al-Sham (Mặt trận al-Nusra) khởi xướng nhắm vào các vị trí của quân đội Syria gần biên giới Hama -Latakia.
Thành phố Jisr ash-Shugur nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Đảng Hồi giáo Turkistan và được xem là thủ phủ của nhóm khủng bố này ở Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo