Quốc tế

Máy bay quân sự Mỹ chở 11 người bị rơi ở Thái Bình Dương

(DNVN) - Ngày 22/11, một máy bay quân sự của Hải quân Mỹ chở theo 11 người đã bị rơi xuống Thái Bình Dương khi đang trên đường đến tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ đóng tại Nhật Bản cho biết vào 14h45' hôm nay 22/11 (theo giờ Nhật Bản), một máy bay quân sự của nước này chở theo 11 người đã bị rơi xuống Thái Bình Dương khi đang trên đường đến tàu sân bay USS Ronald Reagan hoạt động tại khu vực này.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ

Chính phủ Nhật Bản cho biết 8 người đã được giải cứu tới nơi an toàn sau khi các nhân viên cứu hộ của Nhật Bản và Mỹ nỗ lực tiếp cận chiếc máy bay rơi ở vùng biển phía Đông Nam đảo Okinawa của Nhật Bản.

Phát ngôn viên Hạm đội 7 cho biết danh tính các nạn nhân đang được xác định. Tình trạng của họ sẽ được đánh giá bởi các nhân viên y tế của tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Theo Independent, phi cơ gặp nạn là máy bay vận tải C-2 Greyhound, chuyên chở nhân viên, bưu phẩm và các hàng hóa khác từ căn cứ đất liền đến tàu sân bay trên biển.

Nhà chức trách Mỹ cho biết trục trặc về động cơ có thể là nguyên nhân gây nên vụ tai nạn. Chiếc máy bay rơi đã hoạt động hơn năm thập kỷ và sắp được thay thế bằng máy bay Osprey.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo