Pháp luật

"Mây mưa" với vợ người khác sẽ lĩnh hình phạt nào?

(DNVN) - Nam giới quan hệ bất chính với vợ người khác khiến quan hệ hôn nhân dẫn đến ly hôn sẽ bị phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm.

Việc "cặp bồ" giữa nam giới và nữ giới hoặc ngược lại không còn là trường hợp hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Nhiều trường hợp nam giới "cặp bồ" khiến người phụ nữ có chồng phải ly hôn. Bạn đọc của Doanh nghiệp Việt Nam thắc mắc, liệu nam giới quan hệ bất chính với người phụ nữ đã có chồng có bị phạt tù?. Luật sư Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Công ty Luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp đã có câu trả lời gửi đến độc giả.

Nam giới quan hệ bất chính với vợ người khác dẫn đến ly hôn sẽ bị phạt tù. Ảnh minh họa.

Theo đó, dựa trên điều 182 Bộ luật hình sự 2015, có hiệu lực từ ngày 01/7/2016 quy định cụ thể việc nam giới quan hệ bất chính với người phụ nữ có chồng dẫn đến ly hôn sẽ bị phạt tù. 

Cụ thể, người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm:

+ Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn.

+ Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

 

+ Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát.

+ Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Như vậy, Bộ luật hình sự 2015 đã quy định một cách chi tiết và rõ ràng về “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” hơn Bộ luật hình sự 1999.

Điều 147. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng – Bộ luật hình sự 1999.

Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm.

 

Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của Tòa án tiêu huỷ việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Nên đọc
Hồng Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo