Quốc tế

McCain nói gì về cáo buộc Nga - Trump?

Thượng nghị sỹ Mỹ McCain đã gọi những cáo buộc liên quan cuộc điều tra Nga - Trump như tình tiết trong một "bộ phim tồi tệ".

Thượng nghị sĩ John McCain ngày 23/5 so sánh những cáo buộc liên quan cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ như kịch bản của một "bộ phim tồi tệ", CNN cho biết, theo báo VnExpress.

Truyền thông Mỹ hôm 22/5 đưa tin Tổng thống Donald Trump từng đề nghị giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Michael Rogers và giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats công khai bác bỏ mọi bằng chứng về sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của Trump với Nga. Rogers và Coats từ chối yêu cầu của tổng thống.

Thượng nghị sĩ John McCain. Ảnh: Reuters.

McCain nhấn mạnh ông không vội vàng kết luận sau thông tin "đáng quan ngại" trên, cho biết Coats là "một người rất rõ ràng". McCain đưa ra những bình luận trên trước khi Coats điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

Thời gian gần đầy, Thượng nghị sĩ John McCain thường xuyên có những phát biểu gây sốc nhắm về phía Nga. Mới đây, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho rằng, nhà lãnh đạo cơ quan ngoại giao Nga Sergei Lavrov là "chẳng có gì để làm trong Phòng Bầu Dục". McCain đưa ra tuyên bố này trong cuộc phỏng vấn với Fox News khi bình luận về cuộc gặp gần đây của hai ông Lavrov và Trump ở Washington.

Theo quan điểm của McCain, ông Lavrov chỉ là một "con rối" của "kẻ cướp và giết người", chỉ là một "tuyên truyền viên" của Putin. Thượng nghị sĩ Mỹ cáo buộc Tổng thống Nga "đã sử dụng những loại vũ khí có độ chính xác cao khi không kích nhằm vào các bệnh viện Aleppo".

Phát biểu của McCain nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía Nga và cả những chuyên gia Mỹ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo