Văn hóa

Mẹ MC Kỳ Duyên qua đời: Chuyện tình đẹp của bà Đặng Tuyết Mai

Ông Nguyễn Cao Kỳ ngồi đợi bà Đặng Tuyết Mai trong phòng ăn đặc biệt trên nóc khách sạn Sài Gòn trước khi dành những lời ngọt ngào cầu hôn người đẹp.

Có thể vì những kỷ niệm đẹp với người chồng nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ nên dù đã chia tay nhau, bà Đặng Tuyết Mai, mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên không có bất kỳ oán hờn nào. Những câu chuyện tình từng được bà Mai kể lại trong hồi ký luôn thấm đẫm ngọt ngào, đắm đuối và thủy chung khiến người đọc mê lòng và chia sẻ, theo tin tức trên báo Giáo dục Việt Nam.

Khi trở thành “đệ nhị phu nhân” của Phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ, một cô gái trẻ dân Bắc chính gốc, được thụ hưởng gia phong nề nếp rất khắc khe của người đất Kinh kỳ và là một trong 4 tiếp viên đầu tiên của Hãng Air Vietnam.

Bà Đặng Tuyết Mai và Tướng Nguyễn Cao Kỳ. Ảnh Tư liệu.

Cho đến thời điểm tháng 9/1964, Tướng Nguyễn Cao Kỳ đã qua một đời vợ người Pháp, có 5 người con riêng. Còn Tuyết Mai có một chút cảm tình với một chàng phi công không quân dưới trướng của Tướng Kỳ, nhưng chưa đủ nồng nàn, chưa đủ ràng buộc, đắm đuối.

 Nhưng hình như chưa sâu lắm, chưa đậm đà ngoài mối tình lãng mạn vu vơ tuổi học trò, tuổi mới vào đời nên khoảng trống ấy của trái tim Tuyết Mai đã bị Tướng Kỳ - “một nghệ sĩ giang hồ, một mãnh tướng” trên bầu trời và trên tình trường phát hiện từ cuộc gặp gỡ đầu tiên trên chuyến bay Manila về. 

Và cơ hội gặp lại trong lần sang Bangkok cũng do Tướng Kỳ sắp đặt, điều động để cơ hội gần hơn, rút ngắn khoảng cách hai trái tim.
Vào một ngày giữa tháng 9/1964, Tuyết Mai được người nhà cho biết sáng sớm có một viên sĩ quan đến nhà gửi tặng hoa hồng phấn – loài hoa mà cô yêu thích nhất cùng một bì thơ. 

Linh tính mách bảo cô rằng không ai khác, chính “Tướng râu kẽm” Nguyễn Cao Kỳ. Trong thư, Tướng Kỳ ngỏ lời mời Tuyết Mai ăn cơm trưa tại nhà hàng Caravelle với “hi vọng những bông hồng này sẽ đem lại chút hạnh phúc nhỏ bé khi đánh thức cô dậy”.

Lúc đầu Tuyết Mai có hàng ngàn ký do để từ chối, nhưng suy nghĩ đắn đo hồi lâu,cuối cùng trái tim mách bảo cô, hãy giả vờ từ chối thôi và cô nhận lời tự đến nơi hẹn mà không cần đưa đón. Tướng Kỳ cười sáng khoái: “Cô Mai không phải lo. Tôi đến nơi hẹn bằng máy bay. 

 

Chúng ta gặp nhau tại cửa thang máy phòng ăn riêng không có ai trên thế gian này nhìn thấy đâu”. Tuyết Mai trang điểm nhẹ nhàng, cô muốn giữ những nét thật nhất trên khuôn mặt, làn da và sự tươi trẻ hồn nhiên để đến nơi hẹn nhân tình.

Tướng Kỳ đã đậu trực thăng trên nóc khách sạn, ngồi đợi cô trong phòng ăn đặc biệt khá lâu. Giữa không gian ấm cúng và lý tưởng có một không hai của đất Sài Gòn, nơi phóng tầm mắt nhìn thấy bốn phía hòn Ngọc Viễn Đông, men rượu vang tê tái đầu lưỡi và tiếng nhạc thính phòng du dương, Tướng Kỳ đã ngỏ lời cầu hôn Tuyết Mai. Sau này nhớ lại, cô không thể diễn tả được cảm giác rất đặc biệt và thiêng liêng khi ấy.

Đám cưới của “Tướng râu kẽm” Nguyễn Cao Kỳ và cô chiêu đãi viên Hàng không Air Vietnam tổ chức tại khách sạn Caravelle vào tháng 11/1964 được coi là sự kiện tâm điểm của báo giới và dư luận Sài Gòn khi ấy. Một đám cưới tổ chức lớn nhất, đông đúc khách mời nhất và tốn kém nhất. 

Một năm sau, con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên chào đời. 11 năm sau vào ngày 28/4/1975, hai mẹ con di tản sang Mỹ, lúc đó Kỳ Duyên mới 6 tuổi. Năm 1989, ông Nguyễn Cao Kỳ và bà Tuyết Mai ly dị. Sau đó không lâu, bà kết hôn cùng người chồng thứ hai là Bùi Xuân Hiển, báo Zing news đưa tin.

Hình ảnh gần đây nhất Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân. Nữ MC chúc mừng sinh nhật 75 tuổi của mẹ, đồng thời chia sẻ niềm tự hào khi có mẹ là chỗ dựa bình yên. Ngày 21/12 (giờ địa phương), bà Tuyết Mai từ trần vì bệnh nặng. MC Kỳ Duyên lúc đó ở Việt Nam và không kịp đáp chuyến bay để gặp mẹ lần cuối.  

 

Ca sĩ Thanh Hà cho biết mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên - bà Đặng Tuyết Mai - vừa qua đời lúc 4h ngày 21/12 (giờ Mỹ) vì ung thư phổi. Thanh Hà là một trong những nghệ sĩ hải ngoại có mối quan hệ thân thiết với gia đình MC Kỳ Duyên nên khi nghe tin cô khá sốc và đang ở trong trạng thái bối rối.

Sinh thời, bà Đặng Tuyết Mai xưng hô với Kỳ Duyên là "mẹ và em". Kỳ Duyên từng giải thích vì mẹ quá cưng và yêu chị nên gọi bằng "em" thay vì cách gọi thông thường.

Bà Đặng Tuyết Mai sinh năm 1942. Trước khi kết hôn cùng ông Nguyễn Cao Kỳ, bà là một trong bốn nữ tiếp viên đầu tiên của hãng hàng không Air Vietnam. Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái, bà Tuyết Mai còn thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp. Trong ký ức người Sài Gòn những năm 1960, 1970, bà Tuyết Mai là hoa khôi nổi tiếng về nhan sắc và trí tuệ.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Giáo dục Việt Nam)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo