Quốc tế

"Mèo thị trưởng" Stubbs của Alaska vừa qua đời ở tuổi 20

(DNVN) - Mèo Stubbs, thị trưởng danh dự nổi tiếng thế giới của thị trấn bé nhỏ Talkeetna ở bang Alaska (Mỹ) vừa qua đời ở tuổi 20.

Reuters ngày 24/7 dẫn thông báo của gia đình nhà Spone, chủ nhân chú mèo Stubbs cho biết "mèo thị trưởng" Stubbs đã yên giấc ngủ vào đêm 20/7 và không bao giờ tỉnh lại.

Mèo Stubbs , "thị trưởng" của thị trấn bé nhỏ Talkeetna.

"Stubbs sống như một chiến binh trong 20 năm và 3 tháng qua. Trong ngày cuối cùng, nó quấn quít bên gia đình tôi... Cảm ơn Stubbs vì đã sống cùng chúng tôi trong thời gian qua, bạn là một con mèo tuyệt vời và chúng tôi sẽ rất nhớ bạn", gia đình Spones cho biết.

Mèo Stubbs được chọn là thị trưởng danh dự của Talkeetna ở bang Alaska, Mỹ vào năm 1998. Như lời giải thích của thuộc cấp vị thủ trưởng ria vểnh này thì 15 năm trước, người dân thành phố rất thất vọng về tất cả những ứng cử viên nên đã bầu một chú mèo lên làm thị trưởng như một hành động thể hiện sự bất bình của họ. Vậy là chú mèo Stubbs trở thành người đứng đầu một thị trấn của Mỹ với 900 dân.

Mặc dù không có năng lực hùng biện của một chính khách điển hình, 20 năm qua, mèo Stubbs vẫn luôn được người dân Talkeetna tín nhiệm bầu làm lãnh đạo. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo