Quốc tế

Michael Flynn viết gì trong đơn từ chức?

(DNVN)-Trong đơn từ chức hôm 13/02, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn cho biết, do có nhiều sự kiện dồn dập nên ông đã không kịp báo với Phó tổng thống Mike Pence đầy đủ về việc liên hệ với đại sứ Nga.

Ông Michael Flynn đã đệ đơn từ chức nhiều giờ sau khi ông Trump, thông qua một phát ngôn viên, cho biết ông đang xem xét lại tình hình và thông báo với Phó tổng thống Mike Pence. 

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn đã viết đơn từ chức. (Ảnh: AFP)

Trong đơn từ chức cuối ngày 13/2, ông Flynn viết rằng “do nhiều sự kiện dồn dập nên tôi đã không báo đầy đủ với Phó tổng thống Mike Pence và các quan chức khác về việc liên hệ với đại sứ Nga. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi tới Tổng thống và Phó tổng thống, và họ đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi".

Hôm 13/02, một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng cho biết, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn nhận được sự “tin tưởng hoàn toàn” của tân Tổng thống Donald Trump, bất chấp việc ông Flynn đang gây tranh cãi liên quan tới những quan hệ của ông với giới chức Nga trước khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Trước đó, hôm 10/02, tờ Washington Post đưa tin, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn đã thảo luận riêng về các lệnh trừng phạt Nga với đại sứ Nga tại Mỹ trước khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống. 

Dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên, Washington Post cho biết, một số quan chức cấp cao Mỹ cho rằng cuộc tiếp xúc này có khả năng là tín hiệu bất hợp pháp với Nga, theo đó có thể mong đợi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt vốn đã được chính quyền Tổng thống Obama áp đặt vào tháng 12 năm ngoái. 

Theo nhận định của Reuters, quyết định từ chức của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn có thể khiến nỗ lực cải thiện quan hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin của ông chủ Nhà Trắng Donald Trump chậm lại. 

 


Nên đọc
Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo