Xã hội

Miền Bắc tiếp tục có mưa lớn

(DNVN) - Riêng khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay (21/7) sẽ có mưa, có lúc mưa vừa, mưa to và dông.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (21/7), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam đi qua Bắc Bộ kết hợp với đới gió Đông Nam phát triển từ mặt đất lên tới 5000m nên ngày và đêm qua (20/07) (tính đến 01h/21/07) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa diện rộng, một số nơi mưa to đến rất to như Phù Yên (Sơn La) 153mm, Hoàng Su Phì (Hà Giang) 121mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 69mm, Quỳ Châu (Nghệ An) 79mm, Quỳnh Lưu 55mm,…

Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh thấp Tây Bắc-Đông Nam, kết hợp với gió Đông Nam phát triển nên trong ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa, có lúc mưa vừa, mưa to và dông.

Trong diễn biến khác, hiện nay, ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo, trong ngày và đêm nay và trong khoảng  1-2 ngày tới do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam nên ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo