Quốc tế

Mở mặt trận mới ở Idlib, quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi nhiều khu vực

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động một giai đoạn mới của chiến dịch chống khủng bố thông qua một hướng mới về phía Idlib, giành quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực.

Các nguồn tin địa phương hôm 29/11 cho biết, quân đội Syria - lực lượng đã và đang hoạt động trên khắp khu vực phía Đông Hama - đã bắt đầu một cuộc tấn công mới thông qua một hướng mới về phía căn cứ không quân Abu al-Dhohour thuộc Đông Nam Idlib. 

Nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã lựa chọn Đông Nam Aleppo để tấn công các vị trí của khủng bố ở Abu al-Dhohour, chiếm giữ hai ngôi làng Azizeh và Abisan chỉ ít giờ sau khi chiến dịch được bắt đầu. 

Mở mặt trận mới ở Idlib, quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi nhiều khu vực.

Hôm 27/11, một nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính và thiết bị quân sự tới tỉnh Hama và Aleppo để bắt đầu chiến dịch chống lại khủng bố ở Đông Nam Idlib. 

Nguồn tin cho hay, quân đội đã điêu hàng trăm lính mới và hàng loạt vũ khí quân sự hạng nặng tới phía Nam Aleppo và Đông Nam Hama để tấn công tuyến phòng thủ của khủng bố ở Đông Nam Idlib và chiếm giữ căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour giữa lúc nổ ra cuộc giao tranh giữa hai nhóm khủng bố đối thủ tại căn cứ không quân này. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria có kế hoạch phát động chiến dịch Idlib từ hai cánh ở phía Nam Aleppo và Đông Bắc Hama.  

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo