Quốc tế

Mọi con mắt đổ dồn vào bài phát biểu quan trọng của bà Clinton

(DNVN)-Bà Hillary Clinton sẽ có bài phát biểu quan trọng trước các cử tri vào hôm nay (29/7) khi bà chấp nhận trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và nhấn mạnh những nỗ lực cải thiện các cơ hội kinh tế nước nhà.

Mọi con mắt đã đổ dồn vào bà Hillary Clinton khi bà có bài phát biểu quan trọng tại lễ bế mạc Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ diễn ra hôm 29/7. 

Đảng Dân chủ đã tổ chức lễ bế mạc Đại hội Toàn quốc lần thứ 48 diễn ra tại thành phố Philadelphia, tiểu bang miền Đông Pennsylvania, để bầu các ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới. 

Ứng viên đảng Dân chủ trong ngày làm việc thứ ba của Đại hội đảng Dân chủ hôm 27/7/2016 (Ảnh: AFP)

Sau 4 ngày làm việc, Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ đã lựa chọn cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton làm ứng cử viên Tổng thống của đảng và bầu Thống đốc tiểu bang Virginia Tim Kaine vào vị trí ứng cử viên liên danh tranh cử Phó Tổng thống. 

Theo AFP, trong một bài phát biểu vào một thời khắc quan trọng, bà Clinton sẽ vạch ra kế hoạch cải thiện kinh tế nước nhà, theo đó bà sẽ nhấn mạnh rằng, "nhiệm vụ chính của tôi khi đảm nhận chức Tổng thống sẽ là tạo thêm cơ hội và nhiều việc làm tốt hơn với mức lương tăng lên".

Nỗ lực của bà Clinton sẽ đặc biệt được tập trung vào những nơi mà lâu nay đã bị bỏ quên, từ các thành phố đến các thị trấn nhỏ. 

“Tất cả các thế hệ người Mỹ sẽ cùng nhau xây dựng một xã hội tự do hơn, công bằng hơn và hùng mạnh hơn. Không ai trong chúng ta có thể làm điều đó một mình. Đó là lý do vì sao chúng ta mạnh hơn khi đoàn kết”, hãng tin BBC dẫn lời bà Clinton phát biểu mới đây. 

Theo BBC, những lời phát biểu quan trọng này sẽ được cựu ngoại trưởng lặp lại trong bài phát biểu lịch sử ngày 29/7 trong đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Philadelphia.

 

Bà Clinton, 68 tuổi, đã làm nên lịch sử trong tuần này khi bà trở thành nữ ứng cử viên tổng thống đầu tiên của một đảng lớn ở Mỹ. 

Trước đó, hôm 28/7, tại Hội nghị toàn quốc đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận định rằng, không ai "đủ trình" làm Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ hơn bà Hillary Clinton.

Trong bài phát biểu trước các đại biểu đảng Dân chủ ở Philadelphia, ông Obama cho biết, "chưa bao giờ có người nào, dù là nam hay nữ, có nhiều khả năng hơn bà Clinton để trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

“Chưa một người phụ nữ hay đàn ông nào, kể cả tôi hay ngài Bill Clinton, xứng đáng hơn bà Hillary cho vai trò tổng thống Mỹ”, ông Obama nhấn mạnh.

Ông Obama và bà Clinton từng là đối thủ của nhau trong chiến dịch bầu ứng viên đảng Dân chủ năm 2008. Sau khi thắng cử, ông Obama đã bổ nhiệm bà Clinton giữ chức Ngoại trưởng. 

 

Theo dự kiến, sau bài phát biểu hôm nay, bà Clinton và ông Tim Kaine - người đã được đảng Dân chủ đề cử làm ứng viên tranh cử chức Phó Tổng thống Mỹ - sẽ tiến hành các cuộc vận động tranh cử tại hàng loạt tiểu bang, trước khi chính thức bước vào cuộc bỏ phiếu cùng ứng cử viên Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo