Quốc tế

Montenegro cầu cứu NATO giúp nước này thoát khỏi "bàn tay Nga"

(DNVN) - Chính quyền Donald Trump đã nhấn vào nút "tạm dừng" tiến trình để Montenegro gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ngày 17/2, trong bài trả lời phỏng vấn của tờ Times, Thủ tướng Montenegro Dusko Markovi đã nói về những mối đe dọa từ phía Nga, những người Nga đã tiếp xúc với "một số chính trị gia Montenegro cũng như với các tổ chức phi lợi nhuận và một số phương tiện truyền thông".

Montenegro cầu cứu NATO giúp nước này thoát khỏi "bàn tay Nga".

Ông Markovic nhắc đến "bàn tay của Matxcơva" khi chuyến tàu cao tốc mang tên "Montenegro gia nhập NATO" đã phải dừng lại tại Mỹ" và cho biết cơ quan đặc nhiệm của một số nước NATO đã xác nhận thông tin về việc 2 nhân viên đặc nhiệm Nga đã chuẩn bị tiến hành cuộc đảo chính vào ngày bầu cử tại Montenegro.

"Đây là một tuyên bố hời hợt và bất cẩn của Thủ tướng Montenegro chỉ để làm vừa lòng NATO", nhà phân tích chính trị Serbia Aleksandar Rakovic cho biết.

"Động thái này của Podgorica được xem là một loại áp lực lên chính quyền Trump để xúc tiến Mỹ bảo vệ một đất nước nhỏ bé muốn gia nhập NATO khỏi mối nguy cơ từ Nga. Vì để bảo vệ Montenegro, Mỹ sẽ phải phê chuẩn Nghị định thư về việc Montenegro gia nhập NATO.

Ngay sau khi Thủ tướng Montenegro cáo buộc Nga về việc các cơ quan đặc nhiệm của Matxcơva cố gắng tổ chức cuộc đảo chính đẫm máu, ba tàu chiến của NATO đã cập cảng Bar trong khuôn khổ chương trình "tăng cường hợp tác với Montenegro".

Nên đọc
Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo