Quốc tế

Moscow cảnh báo đáp trả nếu Mỹ tiếp tục "động" đến báo Nga

(DNVN)-Moscow có thể cân nhắc trả đũa nếu Washington tiếp tục gây áp lực lên các nhà báo Nga đang hoạt động tại Mỹ.

Hôm 01/10, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo rằng, Moscow có thể cân nhắc trả đũa nếu Washington tiếp tục gây áp lực lên các nhà báo Nga đang hoạt động tại Mỹ. 

"Người dân nên hiểu rằng, nếu họ tạo ra những tình huống khiến cho các phóng viên Nga bị đe dọa do các hoạt động tác nghiệp của mình, thì những biện pháp trả đũa sẽ được áp dụng. Đây không phải là lựa chọn của chúng tôi", hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Hồi đầu tháng này, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu đài truyền hình RT của Nga đăng ký chi nhánh tại Mỹ dưới danh nghĩa một công ty nước ngoài. Nga coi đây là một động thái "bất hợp pháp".

Theo bà Zakharova, giới chức Mỹ cũng đang nhắm tới hãng thông tấn TASS của Nga và một số tờ báo khác của Nga và các nhà báo của RT. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã gọi chiến dịch trên của Mỹ là một "sai lầm lớn", đồng thời cho biết Moscow chưa bao giờ trục xuất các nhà báo nước ngoài khỏi Nga bằng cách chấm dứt hoặc thu hồi hộ chiếu. 

Washington đã và đang cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm ngoái, mặc dù Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. RT nằm trong số những đơn vị bị nghi ngờ làm việc trên danh nghĩa của Điện Kremlin để ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa khi đó, ông Donald Trump. 

Theo một số nguồn tin, Moscow có thể trả đũa bằng cách bắt đầu nhắm vào Voice of America - đài hiện cũng đang hoạt động tại Nga. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo