Quốc tế

Moscow: FBI cản các nhà ngoại giao Nga giám sát bầu cử Tổng thống Mỹ

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang gây áp lực trực tiếp với các nhà ngoại giao Nga để họ không đến các điểm bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11.

Hôm 07/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang gây áp lực trực tiếp với các nhà ngoại giao Nga để họ không đến các điểm bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11. 

 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova 

Phát ngôn viên Zakharova khẳng định, sát ngày diễn ra bầu cử tổng thống Mỹ, các nhân viên FBI với "sự dọa dẫm công khai," cụ thể là đã chặn đường xe ô tô của Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga và bắt đầu "thuyết phục" nhà ngoại giao Nga rằng, tốt nhất các đại diện của Moscow đừng quan tâm đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao đặt câu hỏi rằng, ở đây xuất hiện vấn đề là "nhà ngoại giao nước ngoài nhìn thấy được gì khi bị 'Mr. Smith' (tình báo) can thiệp vào, và tại sao tiến trình quan sát bầu cử lại do FBI kiểm soát."

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử trung ương Nga Ella Pamphilov cho biết các quan sát viên của Nga sẽ không tham dự cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần này. 

Điều này một lần nữa cho thấy Nga không có âm mưu gây ảnh hưởng tới kết quả bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11.

Trước đó, Washington Post đưa tin, hàng trăm quan sát viên quốc tế sẽ có mặt tại Mỹ để tham gia giám sát bầu cử Tổng thống ở nước này. Theo đó, lần đầu tiên Mỹ cho phép khoảng 40 người thuộc Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) tham gia giám sát bầu cử. 

 

Dự kiến, khoảng 146 triệu trên tổng số hơn 200 triệu người dân Mỹ đủ điều kiện than gia bầu cử sẽ chính chức bỏ phiếu bầu ra Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ vào ngày 8/11.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo