Quốc tế

Moskva nghi ngờ Mỹ dính dáng đến vụ nã pháo Đại sứ quán ở Syria

(DNVN) - "Moskva nhận thấy sự liên quan giữa vụ Đại sứ quán Nga ở Damascus bị nã pháo và những lời đe dọa từ Washington, - Hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova.

"Như chúng ta đã biết, Đại sứ quán Nga tại Damascus đã bị nã pháo cối ngày 3/10, đạn pháo bắn từ Dzhubar, ngoại ô Damascus, khu vực thuộc sự kiểm soát của nhóm khủng bố Dzhabhad Fatah al-Sham, đó là al-Nusra trước đây (bị cấm ở Nga) như quí vị đã biết".

"Không có thương vong, nhưng trụ sở sứ quán thiệt hại về vật chất. Chúng tôi nhìn nhận mối liên hệ giữa vụ tấn công khủng bố này và những lời đe dọa mập mờ đối với chúng tôi được Washington thực hiện trước đó," — bà Zakharova nói.

Khung cảnh thành phố Damascus. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Moscow cũng cho rằng Washington ngăn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra tuyên bố lên án vụ nã pháo Đại sứ quán Nga. " Nó bị phái đoàn Mỹ ngăn lại. Họ cố đưa những yếu tố bên ngoài vào văn bản chuẩn. Những người Anh và Ukraine đã giúp người Mỹ một cách vụng về", Tass dẫn phái đoàn thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc hôm nay tuyên bố.  

Nga cho rằng hành vi của ba nước trên chứng tỏ họ trắng trợn coi khinh Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao, trong đó yêu cầu bảo vệ cơ sở cùng các nhân viên ngoại giao và lãnh sự.

Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria trúng đạn pháo cối hôm 3/10. Sau vụ việc, Moscow lên án hành động của những kẻ khủng bố, nói đây là hậu quả từ hành động của Mỹ và đồng minh khi "kích động xung đột bạo lực ở Syria, ve vãn phiến quân và những kẻ cực đoan". Phía Mỹ chưa có tuyên bố chính thức về vụ việc.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo