Quốc tế

"Mũ nồi xanh" ở Donbass góp phần dỡ bỏ trừng phạt Nga

Sáng kiến triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại vùng phân định ở Donbass có khả năng góp phần thay đổi mối quan hệ với Nga.

Tại cuộc họp thường kỳ của Quốc hội Đức, Ngoại trưởng Đức Zigmar Gabriel ngày 6/9 tuyên bố rằng sáng kiến triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại vùng phân định ở Donbass có khả năng góp phần thay đổi mối quan hệ với Nga.

 Ngoại trưởng Đức Zigmar Gabriel 

Sáng kiến này là do Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất. "Tôi đã nhiều lần nói rằng tôi ủng hộ ý kiến ​​và trang bị vũ khí cho sứ mệnh OSCE. Nhưng chính bản thân tổ chức OSCE từ chối trang bị vũ khí cho nhân viên của họ, bởi vì không thích hợp.

Trong bối cảnh này, sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp Quốc, thậm chí không phải lính gìn giữ hòa bình mà là những người đảm bảo an toàn cho sứ mệnh OSCE, tôi cho rằng điều đó là phù hợp. Tôi không nhìn thấy bất cứ điều gì sai trái ở đây. Trái lại, tôi nghĩ rằng điều đó sẽ hữu ích trong việc giải quyết các vấn đề ở phía đông nam Ukraine", Tổng thống Putin nhận định.

Theo Ngoại trưởng Gabriel, đề xuất của ông Putin trùng hợp với những gì ông và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đề nghị trước kia.

"Đây không phải là một cơ hội sao? Hãy tận dụng nó, chúng ta cần những chính sách tích cực", nhà ngoại giao nói và nhấn mạnh rằng việc triển khai sứ mệnh gìn giữ hoà bình của LHQ ở Donbass sẽ đảm bảo chế độ ngừng bắn trong khu vực.

Chủ tịch Áo tại OSCE và Ban thư ký OSCE cũng ủng hộ sáng kiến và lưu ý rằng điều cực kỳ quan trọng đối với họ là bảo đảm sự an toàn cho các quan sát viên của Sứ mệnh Giám sát đặc biệt ở Donbass.

 

Bộ Ngoại giao Ukraine cũng thông báo sẵn sàng thảo luận về ý tưởng đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới Donbass tại Hội đồng Bảo an LHQ.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo