Xã hội

Mưa lũ miền Trung khiến 18 người thương vong

Theo thống kê của Chi cục Phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên, mưa lũ ở miền Trung đã làm chết 15 người và bị thương 3 người.

Thống kê của Chi cục Phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho thấy 18 người thương vong sau mưa lũ. Cụ thể, Bình Định chết 7 người, Quảng Ngãi 5 người và Quảng Nam 3 người. Ngoài ra, còn có 3 người khác bị thương. Hiện, trên các sông ở Quảng Ngãi và Bình Định lũ đang lên và khả năng xuất hiện lũ lớn, theo tin tức trên báo Thanh tra. 

Mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng ở huyện Phú Ninh, Quảng Nam, ngày 3/12. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Mực nước lúc 4h ngày 6/12 trên sông Trà Khúc tại Trà Khúc (Quảng Ngãi) 6,23m, dưới báo động 3 là 0,27m, sông Vệ tại Sông Vệ 4,90m, trên báo động 3 là 0,4m; sông Kôn tại Thạnh Hòa 7,36m, trên báo động 2 là 0,36m. Trưa, chiều nay, mực nước trên các sông có khả năng ở mức báo động 3 và trên báo động 3.

Tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng xảy ra nghiêm trọng tại tỉnh Quảng Ngãi. Đặc biệt là các huyện Ba Tơ, Minh Long, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tây, Sơn Hà, Bình Sơn.

Cũng theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh vào lúc 16h chiều 6/12, trong hai đợt lũ tính từ ngày 30/11 mà chủ yếu là đợt lũ này đã làm cho bảy nhà dân bị sập, 62 nhà bị hư hỏng. Tình trạng ngập lũ trên diện rộng, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Chỉ tính huyện Nghĩa Hành có 825 nhà bị ngập, Tư Nghĩa: 435 nhà dân bị ngập hoặc lũ chia cắt và năm khu dân cư ở Sơn Tây, Đức Phổ và Ba Tơ bị sạt lở ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Mưa lũ còn làm cho 583 ha lúa vùng chân cao sạ sớm bị lũ làm hư hỏng, 1.412 ha rau màu và 463 ha cây lâu năm bị hư hỏng. Điều đáng lo ngại là toàn tỉnh có 137 ha đất sản xuất bị sa bồi thủy phá và 28 công trình thủy lợi bị hư hỏng. Trong khi đó, ngày 20-12 Quảng Ngãi xuống giống đại trà lúa Đông Xuân.

 

Về giao thông: Ở tuyến quốc lộ 24, 24C có 1.039 m3 đất đá bị sạt lở, tuyến giao thông địa phương do tỉnh quản lý sạt lở khoảng 25.560 m3, 9 cầu tạm bị cuốn trôi. 

Hiện nay, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đang xuống chậm. Tại sông Vệ và sông Trà Câu còn dao động ở mức báo động số 3, sông Trà Khúc và sông Trà Bồng trên mức báo động số 2.  

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh Tra, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo