Quốc tế

Mưa lũ ở Nhật Bản khiến ít nhất 49 người chết và 48 người mất tích

Tại Nhật Bản, lũ lụt tại khu vực miền Tây nước này đang tiếp tục diễn biến nghiêm trọng với số người thiệt mạng và mất tích vẫn không ngừng tăng.

Chính phủ Nhật Bản cho biết, tính đến 21h ngày 7/7, đã có 49 người chết và 48 người vẫn đang bị mất tích. 5 người khác đã được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh.

Tỉnh Hiroshima là khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất với 23 người thiệt mạng. Các địa phương khác như cố đô Kyoto, tỉnh Fukuoka, Hyogo cũng chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản. Các hoạt động kinh tế và xã hội ở các vùng bị mưa lũ tấn công gần như ngừng trệ.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

"Mưa lớn trải dài từ các tỉnh phía Đông đến phía Tây. Đây có thể là đợt mưa lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản", ông Yoshihide Suga - Chánh văn phòng nội các Nhật Bản - cho biết.

Chính phủ Nhật Bản đang gấp rút sơ tán 3,5 triệu người khỏi các vùng chịu ảnh hưởng mưa bão và cảnh báo về khả năng mưa sẽ tiếp tục kéo dài ở nhiều vùng trên cả nước.

Chính phủ Nhật Bản cũng đã thành lập một đơn vị liên lạc tại Trung tâm xử lý khủng hoảng thuộc Văn phòng Thủ tướng để thu thập thông tin về mưa lũ. Đồng thời, Nhật Bản đã huy động các lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng phòng vệ với tổng cộng nhân lực 48.000 người nhằm đối phó với thiên tai.

Nên đọc
Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo