Xã hội

Mưa lũ ở Yên Bái: Sống sót khi bị cuốn trôi gần 7km

Rạng sáng ngày 11/10, nước bắt đầu tràn vào nhà khi gia đình anh Tân còn đang ngủ. Nhanh trí, anh đã cứu được mẹ kế và em trai thoát chết nhưng bản thân sau đó bị lũ cuốn trôi đi 7km. Thật may mắn vì sau đó anh đã được người dân đưa lên bờ an toàn.

Đêm ngày 10/10, dòng suối Nung chảy qua phường Tú Trang thị xã Nghĩa Lộ , Yên Bái bỗng trở nên hung dữ khác thường. Chỉ trong một đêm, nước đã tràn đến nhà anh Vũ Minh Tân (sinh 1990) ở tổ 7 phường Pú Trạng khiến anh thức giấc. Lúc này trong nhà ngoài anh Tân còn có mẹ kế là bà Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1981) và em trai Vũ Minh Tú (sinh năm 2007). Nước tràn vào nhà mạnh dần khiến cánh cửa rung lên bần bật làm cho mọi người trong nhà vô cùng hoảng loạn.

Anh Tân hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Nghĩa Lộ. Nguồn ảnh: VOV

Lúc này, cửa không thể mở được để thoát ra ngoài. Anh tân đã nhanh trí kéo chiếc ghế đẩu trèo lên phá tấm nhựa làm trần nhà tìm cách thoát hiểm. Anh đẩy mẹ và em trai qua trần nhà và mình thì treo lên nóc nhà tắm. Tuy nhiên, bất ngờ một tấm vách đổ sập xuống khiến anh Tân bị dòng lũ cuốn trôi đi.

Nhìn thấy anh Tân bị cuốn đi, chị Hoa và cháu Tú chỉ biết ôm nhau ngồi khóc trên nóc nhà. Một giờ sau, người dân phường Phú Trạng đã đến và dung dây thừng đưa hai người vào bờ an toàn.

Về phần anh Tân sau khi bị lũ cuốn đi, anh đã bị ngạt nước nhưng vẫn cố gắng để ngoi lên và bám lấy bất cứ vật gì nổi trên dòng nước. Có nhiều người nhìn thấy anh Tân trong dòng nước nhưng họ không biết làm cách nào cứu anh lên.

Chính quyền địa phương đã thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình anh Tân. Nguồn ảnh: VOV

Trước tình cảnh đó, anh Tân bỗng may mắn thấy một chiếc nhựa 20 lít trôi qua. Lấy hết sức lực, anh vội vùng vẫy để để bám vào được chiếc can. Anh dùng nó làm phao rồi lựa dần vào gần bờ và được một người dân quân phát hiện và kéo lên.

Hiện tại, anh Tân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và sức khỏe đang dần tốt lên. Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ 27,5 triệu đồng cho gia đình để ổn định lại cuộc sống.

 

Nên đọc
Lương Hòa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo