Pháp luật

Mức án nào cho "ma men" giết hại, hiếp dâm học sinh lớp 3?

(DNVN) - Một học sinh lớp 3 đã bị "ma men" sát hại để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, hung thủ còn mặc lại quần áo cho nạn nhân và về nhà ngủ.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã bắt giữ nghi can Phan Văn Mừng, SN 1978, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An để điều tra làm rõ vụ án mạng giết người, hiếp dâm đặc biệt nghiêm trọng.

"Ma men" Phan Văn Mừng tại cơ quan điều tra. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Nạn nhân là bé N.T.K.N. (9 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). Em N. đang là học sinh lớp 3 trường Tiểu học thuộc xã Thanh Bình.

Theo cơ quan công an, khoảng 6h30 cùng ngày anh Bùi Văn Ngời - ngụ ấp Bình Long, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo đi ra thăm vườn thanh long của nhà mình thì phát hiện tại đây có thi thể một bé gái nên vội báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, công an huyện Chợ Gạo đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Qua các dấu hiệu ban đầu, công an nhận định đây là vụ giết người, hiếp dâm.

Qua công tác điều tra và sàng lọc đối tượng nghi vấn, đến trưa cùng ngày các trinh sát đã tiếp cận và bắt giữ Phan Văn Mừng (38 tuổi, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) để điều tra.

Bước đầu tại cơ quan điều tra Mừng khai nhận tối đó sau khi đi nhậu cùng bạn về thấy em N. nên nảy sinh ý định xâm hại em nên đã giết chết em để thực hiện hành vi đồi bại này.

 

Về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với Luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn Luật sư TP. HCM. Luật sư Tuấn cho biết: “Hành vi đồi bại của Mừng sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất khi nạn nhân mới chỉ là một em bé 9 tuổi. Với thông tin ban đầu báo chí đã đưa, Phan Văn Mừng phạm tội trong tình trạng say rượu do đi nhậu cùng bạn.

Điều 14 Bộ luật Hình sự quy định người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Do đó, Mừng không thể chối bỏ trách nhiệm của mình trước pháp luật”.

Với 2 hành vi là giết người và hiếp dâm mà cơ quan công an đang tiến hành điều tra, Luật sư Tuấn phân tích rõ: “Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an phải xác định rõ thời điểm mà hung thủ Mừng thực hiện hành vi hiếp dâm là trước hay sau khi nạn nhân đã chết để định tội danh. Với tội giết người thì hành vi đã rõ, hậu quả thương tâm xảy ra là cháu bé đã chết.

Theo đó, có thể truy cứu trách nhiệm hình sự với y về tội "Giết người" theo quy định tại các điểm c, e, q khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự. Theo đó, mức phạt cao nhất dành cho ma men này là tử hình.

Tuy nhiên với hành vi hiếp dâm phải lưu ý hai trường hợp: Nếu Mừng hiếp dâm cháu bé trước khi chết, lúc này y phạm phải tội hiếp dâm trẻ em quy định tại khoản 4, Điều 112 Bộ luật Hình sự: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em, mức phạt cao nhất là tử hình.

 

Nếu sau khi nạn nhân chết, Mừng mới thực hiện hành vi đồi bại thì cấu thành tội phạm sẽ khác, khi đó, hắn phạm phải tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt (Điều 246 Bộ luật Hình sự). Mức phạt là cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo