Quốc tế

Mỹ - Hàn nhất trí triển khai vũ khí chiến lược đề phòng Triều Tiên

(DNVN)-Mỹ và Hàn Quốc tái khẳng định cam kết triển khai định kỳ các vũ khí chiến lược của Mỹ cho đến khi Triều Tiên thực sự ngừng các hành động khiêu khích.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 18/01 cho biết, tại cuộc họp lần thứ hai của Nhóm tư vấn chiến lược răn đe mở rộng Hàn - Mỹ (EDSCG) tổ chức tại Washington (Mỹ) hôm 17/01, Seoul và Washington tái khẳng định cam kết triển khai định kỳ các vũ khí chiến lược của Mỹ tới bán đảo Triều Tiên cho đến khi Bình Nhưỡng thực sự ngừng các hành động khiêu khích.   

Mỹ - Hàn nhất trí triển khai vũ khí chiến lược đề phòng Triều Tiên.

Theo KBS, gần đây, Mỹ đã triển khai tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson (CN 70) tới Tây Thái Bình Dương. Ngoài ra, Mỹ còn bố trí 6 máy bay tàng hình B-2 và máy bay ném bom B-52 tại căn cứ Guam.

Điều này cho thấy Washington đang tăng cường vũ khí chiến lược của mình tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhằm đối phó với cả Trung Quốc lẫn Triều Tiên.   

EDSCG là cơ chế thảo luận của Hàn Quốc và Mỹ ra đời vào năm 2016 nhằm răn đe hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Sau hội nghị thượng đỉnh Hàn-Mỹ giữa Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Donald Trump vào tháng 6 năm ngoái, hai bên đã nhất trí tổ chức cuộc họp một cách định kỳ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo