Quốc tế

Mỹ bác bỏ khả năng đàm phán trực tiếp với Syria

(DNVN)-Sau cuộc không kích nhằm vào Syria hôm 14/4, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Hailey khẳng định rằng, Damascus không xứng đáng để đàm phán với Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Hailey đã bác bỏ khả năng đàm phán trực tiếp với Syria. 

"Chúng tôi không muốn đàm phán trực tiếp với Syria. Họ không xứng đáng đàm phán với Mỹ. Syria chỉ hành hạ dân tộc và hủy diệt quê hương của mình", — bà Haley nói.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Hailey

Bà cũng nói rằng cuộc không kích chung của Mỹ, Anh và Pháp đã ném lui chương trình hóa học Syria cho nhiều năm trước. Đồng thời, đại diện thường trực của Mỹ khẳng định rằng Washington không bao giờ có ý định lật đổ Bashar Assad.

Hôm 14/4, Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành một loạt cuộc không kích chống lại Syria sau khi cáo buộc chính quyền Syria tấn công hóa học ở Douma hôm 07/4 khiến hàng chục người thiệt mạng - điều mà chính phủ Damascus nhiều lần bác bỏ. 

Nga cho biết Syria bắn hạ ít nhất 71 trong số 103 tên lửa của Mỹ và đồng minh. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng cuộc tấn công diễn ra hoàn hảo và nhiệm vụ "đã hoàn thành".

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo